NguyenTran's Blog - Nơi Thời Gian Ngừng Lại


Bình luận mới
a friend trong Bad day!!!
Guest trong Tuần rồi
Guest_firefly90_* trong Người Eskimo săn chó sói như thế nào???
Guest trong Tuần rồi
Minh Vu trong Câu chuyện thứ 2
nguyentran trong Câu chuyện thứ 2
Chí Chung trong Câu chuyện thứ 3
Chí Chung trong Câu chuyện thứ 2
My Dong trong Hết tháng 6 rồi
Anh Vy trong Tuần rồi

(♥ Góc Thơ ♥)

chat


 
Người Eskimo đã săn chó sói như thế nào trong vùng băng giá và lạnh cóng của Bắc Cực?" là một câu hỏi đã làm nhiều người dày công suy nghĩ để tìm câu trả lời.

user posted image


Những người Eskimo lấy các lưỡi dao thật bén đem nhúng vào máu động vật, sau đó họ mang ra ngoài trời cho đóng băng lại. Họ làm như vậy nhiều lần để càng lúc lớp băng càng dày thêm, đến một thời điểm mà lớp băng bằng máu bên ngoài hoàn toàn che dấu lưỡi dao bên trong. Tối đến họ găm cán dao xuống tuyết. Những con chó sói đánh hơi được mùi máu của thú rừng từ lưỡi dao và mon men đến. Chúng bắt đầu liếm những lớp băng bằng máu đó, càng lúc càng hăng say hơn với tất cả những sự thèm thuồng. Cho đến một lúc những lớp băng bên ngoài lưỡi dao đã tan chảy hết và chạm đến lưỡi dao. Khi liếm những lưỡi dao, lưỡi của những con chó sói bị đứt và máu chảy ra, nhưng chúng lại tưởng đó là máu của thú rừng nên càng liếm hăng say hơn. Càng chảy máu thì nó càng khát, và càng khát thì nó lại càng liếm ... Sáng hôm sau, những ngưởi Eskimo chỉ việc đi thu lượm xác của những con chó sói nằm chết bên cạnh những lưỡi dao đó.

Trong cuộc sống cũng vậy.....Cái vỏ bên ngoài của cạm bẫy lúc nào cũng thật hấp dẫn và quyến rũ.....





« Các bài cũ hơn · NguyenTran's Blog - Nơi Thời Gian Ngừng Lại · Các bài mới hơn »

Bình luận

Guest_firefly90_*
Jul 30 2007, 11:10 PM
Bình luận #1


Unregistered









Hi my dear friend! Lâu lắm rồi không nói chuyện với Phú nhỉ. Nhưng cuộc sống mà, mỗi người ai cũng có khó khăn riêng phải vượt wa, và nhiều kế hoạch phải thực hiện nữa. Hôm nay là sau mấy tháng mới lên lại blog Phú đó, vì nhiều lần lên toàn bị lỗi nên ngán lắm. Hôm nay lên đọc được nhiều bài Phú post hay lắm, nhưng bài của trang này thì ko đọc được vì font chữ bị lỗi rùi. Chắc Phú giờ nói tiếng Anh tốt hơn nhiều rùi phải ko?! Hơi bị ghen tị wá. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó nhỉ, đúng ko?! ^_^ Cách viết của Phú giờ chững chạc hơn nhiều rồi như khuôn mặt của Phú vậy, ra dáng... thanh niên hơn rồi. Hehe... Phú còn nhớ lời hứa gửi ảnh ko? Sao để leo cây lâu dữ vậy??? Huhu.. ko chịu đâu nha. Hè này ở nhà cũng ko hay gặp mấy tụi lớp mình cho lắm (ngoại trừ đi học thui) nên cũng hơi thấy buồn và có 1 chút xíu... nhỏ ơi là nhỏ... hơi cô đơn, nhưng ko hiểu sao lại thích cảm giác này vì như thấy có một thế giới riêng mà ko ai biết đến, tự nhiên giống như có 1 sức mạnh vô hình tiềm ẩn trong bản thân mà ko biết, như thấy mạnh mẽ hơn trước kia nhiều, chững chạc hơn nữa. Chà ko biết diễn tả sao nữa, nhưng cảm xúc thì khó nói nên lời. Chỉ có điều muốn nói những lời này với Phú vì thiết nghĩ có thể Phú cũng cảm thấy như vậy??! Bởi như Phú cũng đang cách xa bạn bè, ở trong thế giới khác, mặc dù là với gia đình nhưng ko phải là người đồng tuổi, vẫn có 1 khoảng cách đúng ko?? Nhưng có lẽ đó chỉ là suy đoán vớ vẩn mà thôi. Giờ cũng trễ rùi phải đi ngủ đây. Chỉ muốn viết vài lời với Phú vậy thôi, vì với mình cuộc sống là 1 câu chuyện mà mỗi người phải tự đọc nó và tự tìm thấy ý nghĩa phù hợp cho chính cuộc đời mình, nên ko thể khuyên hay nói được gì với Phú nữa. Hi vọng Phú sẽ tìm thấy con đường của mình (your own path), mình cũng phải đi tìm nó đây. Mong chúng ta sẽ gặp lại nhau (nếu có duyên) khi đang đi trên con đường của mỗi người. Tạm biệt!
Quote Post

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

nguyentran
Họ tên: Nguyễn Đức Phú
Nghề nghiệp: Học sinh cấp 3
Sinh nhật: : 14 Tháng 3 - 1990
Yahoo: hptchat  
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
NguyenTran Blog - nơi thời gian ngừng lại

Bạn bè
belan
belan
quite_man
quite_man
bothien
bothien
 
Xem tất cả

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Clock

Truyện cười

Tin nhanh

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com