Sonya



soladad



Truyện cười

Tin nhanh

Các bài viết vào Friday 8th August 2008

 
. Nhìn Ly ôm cả đống báo từ thư viện của tòa soạn đi ra, anh đồng nghiệp vội vã chạy ra đỡ hộ, và bấm số gọi thang máy, trong lúc đứng chờ, anh hỏi Ly: Dạo này em thế nào, có gì mới không? Lần nào gặp Ly, anh cũng hỏi câu này. Và ngày nào cũng một câu như thế. Khi thì Ly hóm hỉnh: Dạ, hôm nay em có áo mới này… Khi thì Ly nhăn nhó gãi đầu gãi tai: Làm gì có ai ngày nào cũng cái mới hả anh? Anh gõ đầu Ly và bảo: Đó không phải là một câu hỏi để em trả lời, ngố ạ! Đó là sự quan tâm và muốn gần hơn với em! Đơn giản thế thôi à?!

2. Hai năm làm báo không khiến Ly bớt trẻ con đi chút nào dù bài viết thì đã khá cứng cỏi. Trong một phóng sự đặc biệt, Ly gặp gỡ một nhân vật đang mang trong mình căn bệnh thế kỷ và đang tích cực hoạt động trong một tổ chức phi chính phủ để tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS. Anh ta không ngại ngần, đã nói một cách nhẹ nhàng nhưng rất thẳng thắn: Thời sinh viên, tất cả xuất phát từ nhu cầu sinh lý hết sức bình thường như bao người khác,chỉ có điều, tôi dại dột với gái mại dâm, và không sử dụng biện pháp an toàn nào cả, giờ phải trả giá… Lần đầu tiên, khối tư tưởng cũ rích của Ly nứt ra được một chút, chỉ đơn giản là nhờ sự thẳng thắn của một người đã biết trước cái chết.

3. Trước đây, cứ nghe ai kể về chuyện ai đó trăng hoa, Ly phản ứng rất mạnh và không ngần ngại bày tỏ sự coi thường với đối tượng đang được nhắc đến, bất kể vì lý do gì. Sau này, khi bạn bè Ly đã lập gia đình, họ tâm sự với cô nhiều hơn. Cô chợt hiểu: nhu cầu được sẻ chia và hòa hợp cả về tinh thần và thể xác là không thể thiếu với mỗi con người, nhất là về tinh thần. Ly không còn trách một đồng nghiệp đã dễ dàng vào mạng chat chit, nhắn tin, điện thoại… nói đủ chuyện và còn hẹn hò café với bạn chat, chỉ đơn giản bằng một lời giải thích: Chỉ đến khi có gia đình, Ly sẽ hiểu rằng khi không thể sẻ chia với chồng/vợ mình thì lúc đó, chỉ vài ba câu khuyên nhủ, sẻ chia với người lạ trên không gian ảo thôi, cũng cảm thấy nhẹ lòng đi rất nhiều. Ly không còn quá khắt khe khi đánh giá một ai về chuyện ngoại tình nữa. Vết nứt đã lớn hơn chút nữa!

4. Có lần, khi Ly giãi bày với một đứa bạn (đã có gia đình riêng) về chuyện đã phải khổ sở như thế nào để cố gắng giữ gìn (trong khi cùng tuổi với cô, bạn bè đã có con cái hết rồi), đứa bạn đã thẳng thắn với Ly: Đúng là không nên dễ dãi, nhưng nói thật nhé, quan trọng là cảm xúc thực sự và dành cho ai đó xứng đáng thôi. Chứ cứ khư khư để rồi Tình yêu vuột mất vì khó tính quá thì có nên không. Một lần tan vỡ chưa đủ à? Thời bây giờ, đàn ông không quá khắt khe chuyện đó nữa đâu, quan trọng là bản chất con người mình thôi! Ly thảng thốt… Vết nứt khá lớn rồi!

Hình ảnh: Deviantart - urbanrunway
5. Câu nói của cô bạn khiến Ly chợt nhớ lại, khi đã tốt nghiệp Đại Học, mỗi khi đối diện với bạn trai, Ly vẫn luôn rụt rè và lẩn tránh vấn đề rất tế nhị. Và cô bị ụp lên đầu câu hỏi to đùng: Hình như em có vấn đề về cảm xúc. Bạn trai Ly bày tỏ quan điểm rất rõ: Với anh, chuyện trinh tiết không phải là cái duy nhất để đánh giá đức hạnh của cô gái, quan trọng là cô ấy sống như thế nàoDù thế, Ly vẫn không đủ dũng cảm để vượt qua cái tư tưởng cổ hủ luôn ngự trị trong đầu mình. Và cuối cùng, cô chấp nhận chia tay… Dù Ly biết rõ cô đã không còn cái gọi là trinh tiết, chỉ có cô giáo dạy thể dục năm lớp 11 là biết rõ nhất, và chia sẻ với Ly đến tận bây giờ.

6. Đứa em họ của Ly dùng dằng với cậu bạn đi du học 4 năm ở nước ngoài vừa về. Mẹ Ly thở dài: Chả biết 4 năm ở trời Âu, anh chàng kia sống, học hành và yêu đương ra sao… Chuyện trai gái ở Tây đâu như Á Đông mình, làm sao biết được… Cô đặt ly trà xuống bàn, nói rất rành rọt: Mẹ ơi, quan trọng là chúng nó có còn yêu thương nhau thật lòng không thôi… Tây với ta thì cũng là người cả thôi mà mẹ. Chúng nó mà xác định yêu và cưới thì cậu mợ có cấm cũng chả được, và ngược lại thì có cố vun vào cũng chả xong. Mà thời đại này, con nói thật, đâu dễ gì tìm được "rau sạch" đâu ạ! Ly giật mình và không hiểu sao lại dám nói như vậy. Nhìn vào đôi mắt thảng thốt của Bố Mẹ khi cô vừa dứt câu, đôi mắt với muôn ngàn dấu hỏi, rằng: Hay là con gái mình đã thế nào rồi đây? Ly không giải thích gì thêm. Chỉ cô biết rằng vết nứt sắp vỡ làm đôi!

7. Mở một trang báo điện tử, Ly không khỏi nhíu mày khi đọc cái tựa đề: “Khi có người yêu, bạn gái nên tìm hiểu các biện pháp tránh thai”… Không lẽ, bây giờ, chuyện đó được coi là mặc nhiên diễn ra ư? Giờ thì vấn đề này, người ta có thể nói thẳng thắn như vậy cơ mà. Trong khi mình vẫn cứ rụt rè như vậy là sao.. Ly tự trách mình. Vết nứt chỉ cần chạm nhẹ là vỡ!

8. Ly không còn bàng hoàng hay sốc khi nghe chuyện mà cậu bạn trai của cô em họ (anh chàng này bằng tuổi Ly, học chung cấp 3 với Ly), rằng: Ly làm báo nên luôn tôn trọng sự thật, và thẳng thắn, đúng không? Chẳng thằng con trai nào ở tuổi này "nhịn" được đến 4 năm, đó là điều mà ai cũng biết mà chẳng ai dám mạnh dạn kết tội tớ. Mà có phải là cái tội không? Đó là một nhu cầu hết sức bình thường, nó thuộc về bản năng của bất cứ ai, có một điều là người ta có luôn chủ động sử dụng các biện pháp an toàn tình dục không? Ly chợt nghĩ: Thà nghe sự thẳng thắn mà rất thật này, còn hơn là úp úp mở mở, lừa dối nhau.

Vết nứt không còn nữa, vì đã vỡ!

BlogViet


 

 
Bình luận mới

Thông tin cá nhân

sonya
Họ tên: Yen Le
Nghề nghiệp: ăn rùi chơi là chín....
Sinh nhật: : 30 Tháng 7
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
Merry Xmas to everyone!!!

THANKS FOR BEING A FRIEND
You would think that we might have forgoten each other by now, life is so uncertain, so many people come and go, like rain. But no matter when I have stood, or what roads I've been down, you have been there for me- at every turn, along the way...and I guess that something change and other things don't and there are some special types of friendships that grow and yet stay the same. And I'm just really glad we've got that special sort of friendship...that is there for you, there for you always Thanks for being a friend..!!

(♥ Góc Thơ ♥)

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024 VnVista.com