DỰ ÁN CHUNG CƯ BRG PARK RESIDENCE - CHỦ ĐẦU TƯ BRG

 

Người giàu mới đủ điều kiện vay

Anh Nguyễn Hùng (Hà Đông, Hà Nội) đang dự tính mua NƠXH tại Phú Lãm (Hà Đông, Hà Nội) lo lắng vì quy định mới. “Mặc dù lãi suất còn 4 ,8%/năm, nhưng phải có sổ tiết kiệm khiến giấc mơ sắm nhà của tôi đành khép lại”. Anh Hùng tính toán, với khoản dự kiến vay 700 triệu đồng, mỗi tháng anh phải trả hơn năm triệu đồng cả gốc lẫn lãi cho nhà băng. Theo quy định mới của ngân hàng Chính sách xã hội, anh Hùng còn phải trả thêm 5 triệu đồng/tháng gửi vào sổ chắt bóp trong vòng 12 tháng. “Tiền vay sắm nhà không lấy đâu ra tiền gửi chắt bóp . dự định của chương trình NƠXH là dành cho người thu nhập thấp, nhưng với quy định mới chỉ có người giàu mới có đủ điều kiện vay”, anh Hùng nói.

Khu chung cư chung cư Brg Park Residence Lê Văn Lương Hà Nội

Còn chị Nguyễn Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) băn khoăn: “Ngay từ hiện thời tôi phải đi gửi chắt bóp tại nhà băng Chính sách xã hội và phải đợi một năm nữa mới đủ điều kiện vay mua nhà. Liệu trong vòng một 5 tới có còn NƠXH không khi hiện có nhiều dự án bán gần hết”.

Ông Vũ Kim Giang, Giám đốc Sàn giao thiệp BĐS Hải Phát (chủ đầu tư dự án NƠXH Phú Lãm, Hà Đông) cho biết, hiện dự án xây xong phần thô nhưng có đến hàng trăm người sắm chưa được vay ưu đãi từ ngân hàng Chính sách. “Chúng tôi bán hàng đúng thời điểm gói 30.000 tỷ đồng kết thúc nên người tậu nhà chịu thiệt vì không vay được ưu đãi. rất nhiều khách tậu NƠXH tại dự án NƠXH Phú Lãm là công nhân quanh khu công nghiệp. Việc quy định có sổ chắt bóp vô tình tạo ra giấy phép con gây khó cho người thu nhập thấp”, ông Giang cho hay.

Liên quan số tiền gửi chắt bóp tại nhà băng Chính sách xã hội được quy định bằng mức trả nợ hàng tháng của người vay vốn, ông Lê Hoàng Châu-Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM cho rằng: Số tiền quá cao so với khả năng của người thu nhập thấp. “Chúng tôi sẽ đề nghị mức gửi chỉ từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng/tháng. Và nên có mức gửi bằng nhau để không có sự ganh ghét giữa những hồ sơ sắm nhà. Có như vậy, chính sách về NƠXH mới phát huy hết vai trò và tính hiệu quả của nó”, ông Châu nói.

người dùng muốn vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội phải có sổ tiết kiệm 12 tháng trở lên kể từ ngày 15/8.

Không bao cấp mãi

Ông Vũ Văn Phấn-Cục phó Cục Quản lý Nhà và Thị trường địa ốc (Bộ Xây dựng) phân tích: Chương trình vay theo gói 30.000 tỷ đồng gỡ cho thị trường địa ốc đang gặp chướng ngại và nhằm vào đối tượng thu nhập thấp. Đến bây giờ , thị trường nhà đất phục hồi , chính sách cho NƠXH lâu dài được quy định trong Luật Nhà ở và Nghị định 100 về Quản lý NƠXH. Theo đó, việc gửi tiết kiệm để vay vốn được quy định trong luật và nhà nước không thể bao cấp mãi cho người nghèo.

Là doanh nghiệp soạn thảo luật và nghị định liên quan đến NƠXH, ông Phấn cho rằng, việc quy định sổ dành dụm không mang ý loại bỏ đối tượng nào vay vốn, mà nhằm ràng buộc nghĩa vụ của người vay sắm nhà với ngân hàng. “Ngân hàng Chính sách phải làm chặt chẽ do không biết đối tượng có khả năng trả nợ hay không. Người mua nhà nên thông cảm bởi nhà nước chỉ hỗ trợ phần chênh lệch 50% lãi suất nhà băng phải tự huy động vốn vay. Quy định có sổ tiết kiệm hoàn toàn có lý”, ông Phấn nói.

Theo ông Phấn, người vay tậu nhà gửi tiết kiệm càng lâu sẽ được ưu tiên vay trước. ngân hàng Chính sách có thể linh động cho người dân nộp tiết kiệm luôn 12 tháng để được vay ngay (thay vì sau 12 tháng mới cho vay).

Trong khi đó, TS Cấn Văn Lực-hàm Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam cho rằng, không thiết yếu phải quy định sổ tiết kiệm để ràng buộc người vay sắm nhà. Người dân phải chứng minh thu nhập, sử dụng gia sản thế chấp hình thành trong tương lai để làm điều kiện vay là điều kiện cần và đủ. Việc làm sổ dành dụm chỉ đúng khi dùng thay cho vốn đối ứng của người vay.

Điều kiện vay vốn theo quy định Ngân hàng Chính sách: Người vay vốn phải thực hiện gửi tiền tiết kiệm hằng tháng tại chính ngân hàng này với thời gian gửi tối thiểu 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng tín dụng; có đủ vốn đối ứng tối thiểu 20% giá trị hợp đồng mua bán/hợp đồng thuê mua NơXH; có đủ hồ sơ chứng minh về đối tượng, thực trạng nhà ở, điều kiện cư trú, thu nhập để được hưởng chính sách NơXH theo quy định; có nguồn thu nhập và khả năng trả nợ theo cam kết với Ngân hàng Chính sách xã hội.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

chithanh295
Họ tên: thanh nguyen
Sinh nhật: : 29 Tháng 5 - 1991
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com