haido92's Blog

 
Hiện có những ý kiến trái chiều về việc đeo mắc cài niềng răng chỉnh nha. Bên cạnh quan điểm khuyến khích niềng răng ở mọi đối tượng, còn có nhiều người cho rằng, nên cẩn thận với niềng răng, vì niềng răng có thể làm răng yếu đi, xương hàm vỡ, sâu răng,… Một loạt tác hại được nhắc đến khiến người muốn niềng răng “chùn bước”. Vậy thực hư lợi và hại của niềng răng như thế nào, có nên niềng răng không? Bác sỹ sẽ có vài lời khuyên cho bạn.



 
 
Khi răng mọc không đều, răng hỗ vẩu hay răng thưa thì niềng răng sẽ làm khuôn miệng thẩm mỹ hơn. Trục răng mọc sai thế cần niềng nắn lại để tăng lực nhai và trụ vững cho toàn bộ răng. Khớp cắn sai khác cần niềng lại để ăn nhai đảm bảo và để khuôn miệng có được tỷ lệ hài hòa, làm khuôn mặt cân đối. Niềng răng đều để tránh bị bám đọng hoặc dắt thức ăn vào các gờ kẽ khấp khểnh, giúp ngừa cao răng và sâu răng.
 
Các nha sỹ hàng đầu thế giới khuyên bạn nên niềng răng nếu cần và khuyến khích niềng răng càng sớm càng tốt, nên nghĩ đến niềng răng cho trẻ khi trẻ bước sang tuổi thứ 7. Đó là thời điểm răng trên cung hàm mọc hoàn chỉnh bắt đầu đi vào ổn định không còn thay răng mới nữa. Niềng răng lúc này sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.
 
Yếu tố quan trọng nhất của niềng răng là chọn đúng bác sỹ chỉnh nha giỏi. Khi đã lựa chọn bác sỹ rồi thì nên có niềm tin vào bác sỹ. Hãy tin răng, khi đã nhận điều trị cho bạn, bác sỹ chắn chắn sẽ cố gắng làm tất cả những gì tốt nhất cho bạn và cho sự thành công cuối cùng của ca điều trị. Việc bạn tuân thủ đúng các hướng dẫn của bác sỹ trong thời gian chỉnh nha có thể nâng cao hiệu quả cuối cùng của ca điều trị. Đây là phương pháp đặc biệt hơn tất cả các phương pháp điều trị nha khoa khác, trong đó sự phối hợp của bác sỹ và bệnh nhân vô cùng quan trọng.

Về câu hỏi mà đa số mọi người đều thắc mắc " chỉnh nha niềng răng giá bao nhiêu tiền là rẻ nhất?" Về niềng răng có rất nhiều phương pháp và lựa chọn cho bạn, tùy theo tình trạng răng miệng và cách điều trị mà giá thành có sự khác biệt cũng như thời gian điều trị.
 
Niềng răng chỉnh nha mất khá nhiều thời gian, phải đi lại thăm khám theo dõi nhiều lần trong suốt khoảng thời gian đeo mắc cài, những chuyển biến cũng không thể thấy ngày một ngày hai. Vì thế, nếu niềng răng, bạn cần kiên trì. Cần xác định tư tưởng ngay từ đầu rằng bạn sẽ phải đeo mắc cài ít nhất là 20 tháng. Bạn nên cân nhắc kỹ điều kiện thời gian và công việc của bạn để tự mình trả lời câu hỏi có nên niềng răng không.
 
Những “tin đồn” về sự nguy hại của niềng răng như là răng yếu, hỏng răng, sâu răng đều bắt nguồn vấn đề chăm sóc răng miệng trong thời gian đeo mắc cài. Răng bình thường đã không dễ dàng vệ sinh triệt để, thì răng có gắn thêm các mắc cài, dây thun, dây cung càng khó vệ sinh sạch. Cấu tạo của mắc cài rất dễ dắt thức ăn, nên sau ăn cần đánh răng thật kỹ, dùng các dụng cụ chải răng chuyên dụng để làm sạch kẽ, dùng chỉ nha khoa và không được quên nước súc miệng.
 
Ngoài ra, tránh ăn thức ăn quá cứng và nhai mạnh vừa có thể làm bong mắc cài vừa làm sai lệch sự di chuyển của răng. Ngoài ra, bạn cũng phải tránh ăn uống nhiều thực phẩm dễ gây đổi màu răng để hạn chế tình trạng răng bị xỉn màu sau khi niềng răng.

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

haido92
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com