benhvienthammyasean

 

 

Bệnh nấm móng xảy ra khi một loại nấm mọc trong hoặc bên dưới móng tay hoặc móng chân của bạn. Các loại nấm, của  Phẫu Thuật Gọt mặt V line   một nhóm gọi là dermatophytes, có thể sống trong các mô chết của móng tay, lớp da bên ngoài và mái tóc, và xảy ra thường xuyên hơn trong móng chân hơn trong móng tay.

 

AI CÓ MÓNG NẤM?

 

Nấm sống trong ấm áp, ẩm ướt. Bởi vì điều này, những người thường xuyên lui tới hồ bơi, phòng tắm và phòng tập thể dục có xu hướng co lại các bệnh nhiễm trùng thường xuyên hơn. Họ thường gặp ở người lớn, thường xảy ra nhiều hơn với tuổi tác, và rất hiếm ở trẻ em. Những người khác có nguy cơ cao hơn các loại nấm ký kết hợp đồng làm móng bao gồm những người:

 

luôn mang giày kín,

có làn da cực kỳ ẩm ướt,

có hệ thống miễn dịch hoặc các vấn đề lưu thông,

bị bệnh vẩy nến,

có bệnh móng tay hoặc móng tay bị biến dạng,

có làn da hoặc móng tay bị thương nhẹ, hoặc

được cắt sửa móng tay và móng chân với những công cụ đã được sử dụng trên những người khác.

LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA MÓNG NẤM GÌ?

 

Nail nấm thường được xác định do những thay đổi trong một hoặc nhiều móng tay, móng chân thường. Nó thường được nhận thấy đầu tiên bởi vì một đốm trắng hoặc màu vàng bên dưới chóp của một móng tay. Các triệu chứng bao gồm một sự thay đổi trong hình dạng của móng, độ giòn, đổ nát của các cạnh của móng tay, nới lỏng hoặc dỡ bỏ các móng tay, mất mát của ánh nắng, những vệt màu trắng hoặc vàng, hoặc một dày của móng.

 

Một chẩn đoán nhiễm nấm có thể được thực hiện bởi một nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe với một kỳ thi, hoặc bằng cách xem scrapings nail dưới kính hiển vi. Mẫu cũng có thể được gửi đến phòng thí nghiệm để xử lý.

 

LÀM SAO MÓNG NẤM ĐƯỢC?

 

Sau khi một loại nấm móng tay bắt đầu, nó có thể tồn tại vô thời hạn nếu không được điều trị và gây tổn thương vĩnh viễn cho móng tay. Over-the-counter biện pháp thông thường không thành công trong điều trị nhiễm nấm móng. Prescription uống chống fungals thường được yêu cầu, và cần phải được thực hiện cho 2-3 tháng trong trường hợp nhiễm trùng móng chân. Nhiễm trùng móng tay có thể rõ ràng trong một thời gian ngắn hơn. Gần đây, phương pháp điều trị laser đã được tìm thấy để có thể loại bỏ các loại nấm là tốt, thường là trong khoảng sáu phương pháp điều trị.

 

Các loại nấm chỉ được "chữa khỏi" do tái phát triển của một, móng tay khỏe mạnh mới. Bởi vì móng mọc chậm, điều này có thể mất đến một năm. Trong trường hợp nặng, các móng tay bị nhiễm có thể cần phải được loại bỏ.

Viêm da Poison ivy là một phản ứng dị ứng mà kết quả từ chạm vào một nhà máy độc ivy. Ngoài ra còn có cây sồi độc và chất độc cây thù du. Sap từ bất kỳ của các nhà máy này (hoặc những vật khác đã tiếp xúc với các nhà máy) tạo ra các phản ứng, được gọi là viêm da tiếp xúc, trên da. Sap cũng có thể vẫn còn bên  Phẫu Thuật Gọt mặt V line  dưới móng tay trong vài ngày trừ triệt để rửa sạch với xà phòng và nước. Dầu hóa học gây ra phản ứng dị ứng được gọi là urushiol.

 

AI CÓ ĐỘC IVY?

 

Bất cứ ai cũng có thể nhận được ivy độc, sồi hoặc cây thù du với các thực vật có thể phát triển trong nhiều lĩnh vực. Đi bộ đường dài, cắm trại và những người làm việc ở ngoài trời có nhiều khả năng tiếp xúc với các chất độc ivy. Các chất hóa học có thể được truyền đến da do tiếp xúc trực tiếp với các lá hoặc bởi phần khí dung từ đốt bàn chải hay cắt.

 

Thật không may, poison ivy dường như đang gia tăng. The Wall Street Journal đã đưa tin rằng cả hai kích thước lá và hàm lượng dầu urushiol vào các nhà máy đang tăng lên đáng kể từ những năm 1950. Các biện pháp phòng ngừa tốt nhất là phải nhận thức được những gì các nhà máy này như thế nào và để mặc quần dài và áo khi ở các khu vực nhiều cây cối.

 

LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA ĐỘC IVY GÌ?

 

Các triệu chứng bao gồm ngứa và da rát, đỏ, sưng và đôi khi ngay cả vỉ hoặc phát ban. Những triệu chứng này có thể ảnh hưởng đến mắt và vùng miệng cũng như làn da, và thường xuất hiện trong vòng 8-48 giờ sau khi tiếp xúc.

 

Phát ban Poison ivy không truyền nhiễm và không thể lây lan qua tiếp xúc sau khi phát ban xuất hiện, như urushiol đã rời khỏi da. Phát ban thường kéo dài từ một đến ba tuần. Tuy nhiên, dầu có thể vẫn còn trên đối tượng, chẳng hạn như găng tay làm vườn, trong vài ngày.

 

CÁCH THỂ CHẤT ĐỘC IVY ĐƯỢC?

 

Các khu vực bị ảnh hưởng phải được rửa ngay bằng xà phòng và nước lạnh, có thể ngăn ngừa hoặc giảm bớt các phản ứng nếu được thực hiện trong vòng một giờ tiếp xúc. Xối rửa mắt với nước để đảm bảo rằng không có vật ở đó. Việc sử dụng nước lạnh là rất quan trọng, vì nước nóng sẽ mở các lỗ chân lông và để cho nhiều dầu vào. Bạn cũng nên rửa bất kỳ mặt hàng có khả năng bị nhiễm khuẩn như quần áo, bánh hoặc các mặt hàng khác mà có thể đã tiếp xúc với các nhà máy.

 

Một kháng histamin over-the-counter có thể giúp giảm các triệu chứng, và một steroid hoặc thuốc chống ngứa kem hoặc lotion calamine có thể giảm ngứa và rát. Hầu hết phát ban poison ivy đi đi về riêng của họ trong vòng một  Phẫu Thuật Gọt mặt V line  vài ngày, không có hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, nếu có một phản ứng nghiêm trọng, bất kỳ khó thở, hoặc nếu các thành phần độc hại có thể được hít vào hoặc nuốt phải, chăm sóc y tế ngay lập tức nên được tìm kiếm. Các phản ứng nặng được điều trị bằng tiêm steroid đường uống hoặc tiêm bắp.

 



 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

hatran4702
Họ tên: nguyễn hà trần
Nghề nghiệp: kế toán
Sinh nhật: : 19 Tháng 2 - 1993
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com