benhvienthammyasean

 

Một nhà cung cấp dịch vụ   Căng da mặt bằng chỉ  chăm sóc sức khỏe có thể chẩn đoán ghẻ với một cuộc kiểm tra thể chất, scrapings da để tìm kiếm nhện dưới kính hiển vi, hoặc sinh thiết da.

 

LÀM THẾ NÀO LÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH GHẺ?

 

Có một số biện pháp khắc phục, có thể giảm bớt các triệu chứng của bệnh ghẻ. Trước khi điều trị, rửa tất cả đồ lót, đồ ngủ, quần áo ngủ và khăn tắm trong nước nóng sau đó sấy nóng và hút bụi tất cả các thảm và đồ nội thất bọc. Điều này cũng nên được thực hiện cho tất cả các thành viên trong gia đình và quan hệ tình dục. Để điều trị phát ban và ngứa, ngâm mình trong một bồn tắm mát và sau đó áp dụng calamine lotion cho các khu vực bị ảnh hưởng. Thuốc kháng histamin đường uống hoặc khóa học ngắn hạn của kem steroid (như Cortaid) có thể được sử dụng.

 

Không có thuốc over-the-counter để loại trừ bệnh ghẻ. Lotions Scabicide hoặc kem, mà giết con ve và đôi khi còn trứng, có sẵn chỉ có theo đơn thuốc của bác sĩ. Kem dưỡng da hay kem được áp dụng trên khắp cơ thể, từ cổ xuống chân, và để lại trên một khoảng thời gian đề nghị của thời gian. Đối với các trường hợp khó điều trị, một viên thuốc uống gọi là Ivermectin cũng có thể được quy định. Việc sử dụng thuốc trừ sâu hoặc fumigators trong nhà hoặc trên cơ thể hoặc quần áo không được khuyến cáo

Bệnh zona, còn được gọi là herpes zoster, là một phát ban đau da do virus varicella zoster, mà còn gây ra bệnh thủy đậu. Gần một phần ba số người ở Hoa Kỳ sẽ phát triển bệnh zona trong cuộc đời của họ. Các virus herpes zoster không liên quan đến vi rút gây bệnh herpes qua đường tình dục.

 

AI CÓ NGUY CƠ CỦA BỆNH ZONA KÝ KẾT?

 

Những người đã từng bị thủy đậu, hoặc thậm chí vaccine, có nguy cơ mắc bệnh zona. Sau khi hồi phục từ bệnh thủy đậu, virus đi ngủ và vẫn không hoạt động trong cơ thể. Nhiều năm sau, virus có thể hoạt động trở lại trong dây thần kinh nhất định trong cơ thể. Lý do cho sự tái hoạt này là không rõ ràng, nhưng là những người độ tuổi họ càng trở nên nguy cơ của bệnh zona phát triển. Những người trên 60 tuổi, người đã bị thủy đậu trước một tuổi có nhiều nguy cơ phát triển bệnh zona. Tuy nhiên, nó có thể cho những người trẻ hơn (ngay cả trẻ em) để có được bệnh zona. Những người có hệ thống miễn dịch suy yếu do bệnh hoặc do thuốc cũng có nguy cơ cao của bệnh zona ký kết hợp đồng.

 

Bệnh zona có thể không được lan truyền từ người này với một phát ban hoạt động khác của cơ thể tiếp xúc trực tiếp. Tuy nhiên, nếu xảy ra tiếp xúc với một người chưa từng bị thủy đậu hoặc vắc-xin của nó như là một đứa trẻ, người đó có thể phát triển thủy đậu, và không bệnh zona. Nó là rất hiếm, nhưng có thể, để có nhiều hơn một trường hợp của bệnh zona trong cuộc đời của bạn.

 

LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH ZONA GÌ?

 

Triệu chứng đầu tiên của bệnh zona thường là một phát ban đau ở một bên của khuôn mặt hoặc cơ thể. Mụn nước sau đó hình  Căng da mặt bằng chỉ  thành trên các phát ban, mà bắt đầu đóng vảy trên trong 7-10 ngày và sau đó rơi ra trong 2-3 tuần. Một người cũng có thể bị ngứa, ngứa hoặc đau ở khu vực trước khi phát ban có thể nhìn thấy phát triển.

 

Một bệnh zona phát ban thường xảy ra như một sọc đơn cùng chỉ là phía bên trái hoặc bên phải của cơ thể hay khuôn mặt, không phải cả hai bên. Chỉ trong những trường hợp hiếm hoi không phát ban phát triển dọc theo toàn bộ cơ thể, và điều này thường là ở những người có hệ miễn dịch yếu. Đôi khi một bệnh zona phát ban có thể trông giống như thủy đậu.

 

Các triệu chứng khác của bệnh zona gồm sốt, ớn lạnh, đau bụng, đau khớp, sưng hạch hoặc nhức đầu. Bệnh zona cũng có thể ảnh hưởng đến mắt và tai; nếu điều này không được điều trị, nó có thể gây ra tầm nhìn hoặc nghe kém. Nếu bệnh zona là ảnh hưởng đến dây thần kinh trong khuôn mặt của bạn, nó có thể gây sụp mí mắt, mất chuyển động mắt, vấn đề tầm nhìn, các vấn đề hương vị và khó di chuyển các cơ ở mặt.

 

LÀM THẾ NÀO ĐƯỢC BỆNH ZONA?

 

Các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe thường có thể chẩn đoán bệnh zona với một kiểm tra đơn giản của các vùng da. Kiểm tra hoặc các mẫu da hiếm khi cần thiết. Thuốc kháng virus theo toa được sử dụng để điều trị bệnh zona, làm rút ngắn tuổi thọ của bệnh và ngăn ngừa biến chứng, cùng với việc giảm đau. Những thuốc chống siêu vi nên được bắt đầu trong vòng 72 giờ của các cơn đau đầu hoặc đốt, hoặc sự xuất hiện của một phát ban, và hy vọng trước khi mụn nước xuất hiện.

 

Mặc dù các thuốc này thường được đưa ra dưới dạng thuốc viên, trong trường hợp nghiêm trọng thì có thể được tiêm tĩnh mạch. Thuốc giảm đau có tác dụng giảm đau cũng có thể được sử dụng để giảm đau. Để giảm ngứa, một số phương pháp điều trị bao gồm gạc ướt, calamine lotion và phòng tắm bột yến mạch keo.

 

Vaccine A tồn tại cho bệnh zona và có thể được khuyến cáo của bác sĩ chăm sóc chính của bạn. Vắc xin này thường được trao cho những người cao tuổi hoặc những người có nguy cơ cao của bệnh zona.

Hơn một triệu người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da mỗi năm. Bất cứ ai cũng có thể bị ung thư da, mặc dù nguy cơ là lớn hơn nếu cha mẹ của bạn, anh chị em ruột hoặc con đã có một khối u ác tính. Một sự thay đổi trong một nốt ruồi có thể chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng. Bác sĩ da liễu của bạn sẽ được nhìn thấy nếu bạn nhận thấy rằng một nốt ruồi trở nên lớn hơn, thay đổi màu sắc, là không đối  Căng da mặt bằng chỉ   xứng, hoặc phát triển một biên giới không thường xuyên. Dấu hiệu cảnh báo khác bao gồm ngứa, đóng vảy, đau, và chảy máu. Phẫu thuật rộng lớn và có khả năng gây mất thẩm mỹ thường có thể được ngăn ngừa bằng cách sinh thiết kịp thời và phẫu thuật cắt bỏ nốt ruồi đó đang thay đổi.

 

Có hai loại của các khối u da - lành tính (không ung thư) và ác tính (ung thư). Các khối u ung thư da rơi vào một trong ba loại:

 

TIẾN SĨ SPECK THẢO LUẬN MELANOMA TRÊN TIME WARNER CABLE NEWS

 

Tiến sĩ Speck thảo luận khối u ác tính

 



 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

hatran4702
Họ tên: nguyễn hà trần
Nghề nghiệp: kế toán
Sinh nhật: : 19 Tháng 2 - 1993
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com