benhvienthammyasean

 

NEVI BẨM SINH LÀ GÌ?

 

Bẩm sinh nevi là nốt ruồi xuất hiện lúc mới sinh. Xảy ra trong khoảng một trong 100 người, những nốt ruồi có thể có nhiều  Căng da mặt nội soi  khả năng để phát triển thành khối u ác tính (ung thư) so với nốt ruồi xuất hiện sau khi sinh. Nếu nốt ruồi là hơn tám inch đường kính nó đặt ra một nguy cơ đáng kể của việc trở thành ung thư.

 

LOẠN SẢN HOẶC NEVI KHÔNG ĐIỂN HÌNH LÀ GÌ?

 

Loạn sản hoặc không điển hình nevi là lành tính (không ung thư) nốt ruồi có thể chia sẻ một số đặc tính của một khối u ác tính (ung thư), nhưng không phải là một khối u ác tính hay bất kỳ hình thức khác của bệnh ung thư. Sự hiện diện của một nevus không điển hình hoặc loạn sản, tuy nhiên, có thể làm tăng nguy cơ phát triển khối u ác tính. Nguy cơ này tăng với số lượng không điển hình hoặc loạn sản nevi hiện. Những nốt ruồi có xu hướng di truyền.

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÔI BIẾT NẾU MỘT NỐT RUỒI LÀ UNG THƯ KHÔNG?

 

Hầu hết các nốt ruồi là không nguy hiểm. Nốt ruồi đó là mối quan tâm y tế là những người trông khác hơn so với nốt ruồi khác hiện có hoặc những người đầu tiên xuất hiện sau tuổi 20. Nếu bạn nhận thấy những thay đổi trong một nốt ruồi màu sắc, chiều cao, kích thước hoặc hình dạng, bạn cần phải có một bác sĩ da liễu đánh giá nó. Bạn cũng cần phải có nốt ruồi kiểm tra nếu họ bị chảy máu, rỉ nước, ngứa, xuất hiện vảy hoặc đấu thầu trở thành hoặc đau đớn.

 

Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu của sự thay đổi trong một nốt ruồi hiện có, nếu bạn có một nốt ruồi mới, hoặc nếu bạn muốn có một nốt ruồi phải được loại bỏ vì lý do thẩm mỹ, nói chuyện với bác sĩ da liễu của bạn. Kiểm tra làn da của bạn với một chiếc gương hoặc nhờ ai đó giúp đỡ bạn. Đặc biệt chú ý đến các khu vực của làn da của bạn thường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chẳng hạn như bàn tay, cánh tay, ngực, cổ, mặt và tai.

 

Các ABCDEs sau đây là những đặc điểm quan trọng cần xem xét khi kiểm tra nốt ruồi của bạn. Nếu một nốt ruồi hiển thị bất kỳ dấu hiệu được liệt kê dưới đây, có nó kiểm tra ngay lập tức bởi một bác sĩ da liễu. Nó có thể là ung thư.

 

A - bất đối xứng - Một nửa không phù hợp với một nửa khác về kích thước, hình dạng, màu sắc hay độ dày.

B - Bất thường Border - Các biên giới hoặc các cạnh là rách nát, mờ, hoặc không thường xuyên.

C - Màu sắc - Các sắc tố của nốt ruồi là không thống nhất hoặc có sắc thái của màu nâu, nâu, đen, xanh, trắng, hoặc màu đỏ.

D - Đường kính - Đường kính của một nốt ruồi lớn hơn cục tẩy của cây bút chì.

E - Độ cao - Một phần của nốt ruồi xuất hiện cao, hoặc nâng lên, từ da; hay Evolution - Thay đổi xảy ra trong một nốt ruồi.

Xem chúng tôi trang ung thư da để biết thêm thông tin.

 

LÀM THẾ NÀO LÀ NỐT RUỒI ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ?

 

Nếu bác sĩ da liễu của bạn tin một nốt ruồi cần được đánh giá thêm hoặc gỡ bỏ hoàn toàn, anh ta hoặc cô ấy sẽ có thể loại bỏ toàn bộ nốt ruồi, hoặc đầu tiên chỉ mất một mẫu mô nhỏ của nốt ruồi để kiểm tra phần mỏng của mô dưới kính hiển vi (sinh thiết) . Đây là một thủ tục đơn giản. Nếu nốt ruồi được tìm thấy là ung thư  Căng da mặt nội soi  và chỉ có một phần nhỏ của mô được thực hiện, các bác sĩ da liễu sẽ loại bỏ toàn bộ nốt ruồi bằng cách cắt ra toàn bộ nốt ruồi và một vành da bình thường xung quanh nó.

 

Rủi ro của bệnh ung thư da có thể được giảm bớt khi bạn tự bảo vệ mình khỏi ánh mặt trời, nhận thức được mức tăng trưởng đáng ngờ, và ghé thăm một bác sĩ da liễu để kiểm tra da thường xuyên.

U mềm được mịn màng, trắng như ngọc trai, tăng trưởng da thịt màu gây ra bởi một loại virus. Họ bắt đầu va chạm nhỏ và có thể phát triển rộng lớn như một cục tẩy bút chì. Nhiều người có một hố trung tâm, nơi các thân virus sống. Thông thường, u mềm có thể gây ngứa và da xung quanh tăng trưởng có thể bị nhiễm. Da gà thường kéo dài từ hai tuần đến một năm rưỡi, và có thể tự biến mất. Các u mềm có thể được truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc trực tiếp.

 

LOẠI ĐIỀU TRỊ CÓ SẴN CHO U MỀM?

 

Mặc dù u mềm cuối cùng sẽ giải quyết, tổn thương dễ lây lan, có thể bị nhiễm, có thể ngứa ngáy hoặc bị kích thích, và đôi khi bị phản đối thẩm mỹ. Đối với những lý do này, họ thường bị loại trừ. Việc điều trị phụ thuộc vào tuổi của bệnh nhân và kích thước và vị trí của tăng trưởng. Cantharone, một đại lý phồng rộp làm từ bọ cánh cứng, được áp dụng với một điền đơn bằng gỗ để các trưởng da. Thuốc nên được rửa sạch trong 4-6 giờ. Một vỉ nhỏ thường hình thành trong một vài giờ một ngày. Khi vảy bong ra, sự tăng trưởng đã biến mất. Điều trị này là hữu ích vì các ứng dụng không phải là đau đớn; nó được sử dụng một cách cẩn thận và có chọn lọc trên mặt và nếp nhăn da. Đôi khi không phồng rộp xảy ra. Đôi khi, bệnh nhân là khá nhạy cảm và phồng rộp rộng được nhìn thấy. Sẹo không xảy ra từ việc điều trị Cantharone. Mặc dù mụn không thấy thoải mái, họ rất hời hợt và giải quyết trong vòng một vài ngày. Nén với nước ấm và phá vỡ các mụn nước bằng kim tiêm vô trùng có thể giúp đỡ.

 

Freezing với nitơ lỏng là một hình thức điều trị. Nitơ lỏng được áp dụng với một điền đơn cotton-nghiêng, cảm thấy nóng trong một thời điểm, và sau đó có thể tạo thành một vỉ hoặc kích ứng tại chỗ. Một cách khác để loại bỏ u mềm là bằng cách cạo các vết sưng hoặc loại bỏ các trung tâm, cách chữa trị được thực hiện sau khi gây tê khu vực với một loại kem đặc biệt. Tất cả các hình thức điều trị có thể gây ra một số khó chịu, mà thường được nới lỏng bởi acetaminophen (Tylenol) hay ibuprofen (Advil, Motrin).

 

Các loại kem điều trị cũng có sẵn, chẳng hạn như MolluscumRx.

 

U mềm mới có thể hình thành trong khi những cái hiện đang được điều trị. Bất kỳ tổn thương đủ lớn để được nhìn thấy sẽ được  Căng da mặt nội soi  điều trị. Nhiều phương pháp điều trị thường được yêu cầu. Đừng lo lắng nếu u mềm tái diễn hoặc các tổn thương mới hiện nay, chỉ cần thực hiện một cuộc hẹn để điều trị thêm.

 



 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

hatran4702
Họ tên: nguyễn hà trần
Nghề nghiệp: kế toán
Sinh nhật: : 19 Tháng 2 - 1993
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com