xe oto

 

Kể từ khi ra mắt vào mùa hè cuối cùng của nó, là Toyota innova 2016 đã nhận được nhiều giải thưởng cho triết học không vô nghĩa, vui vẻ cho người lái của nó.

Nhưng nếu không có sự hợp tác chưa từng có giữa hai hãng xe Nhật và sự ủng hộ lớn từ trên cao trong Toyota, nó có thể không bao giờ xảy ra.

Andrew tiếng Anh gần đây đã nói chuyện với kỹ sư trưởng GT86 Tetsuya Tada, ai giải thích phức tạp đằng sau hậu trường câu chuyện dẫn đến chiếc xe thể thao nổi tiếng nhất của thập kỷ qua.

UPDATE: Tada đàm chụp chiếc xe phanh, BMW và chó trong phần hai của cuộc phỏng vấn này.

Cuối cùng, đây là một câu chuyện như thế nào sự phát triển của xe đáng chú ý này đã vượt qua các chướng ngại vật và giả mạo một sự tôn trọng miễn cưỡng và lẫn nhau giữa hai đội ngũ kỹ sư, cả hai đã làm việc cho các công ty rất khác nhau.

Dưới đây là câu chuyện Tada-san, nói cách riêng của mình.

"Bạn cần phải nhớ rằng chiếc xe này là kết quả của một cuộc họp hội đồng quản trị điều hành tại Toyota vào năm 2007 với chương trình duy nhất mà mọi người trên thế giới đang mất hứng thú trong xe hơi và những gì Toyota đã được đi làm về nó. Một gợi ý về cách giải quyết này đã quay trở lại vấn đề cơ bản với một chiếc xe thể thao mà sẽ nhen nhóm lại quan tâm. Trong quá khứ, những chiếc xe thể thao đã nhiều lần từ chối là có một sự trở lại kém về đầu tư, nhưng tại cuộc họp này đã quyết định rằng nếu các bộ phận công nghệ có thể làm một cái gì đó mà có thể khởi động lại quan tâm, sau đó bộ phận tiếp thị sẽ hỗ trợ nó.

"Tôi đã làm việc trong các bộ phận minivan kỹ thuật sản phẩm mới, nhưng một tháng sau cuộc họp tôi đã được triệu tập. 'Hãy quên chiếc minivan ", họ nói,' bây giờ bạn đang làm việc trên các dự án xe thể thao."

Toyota FT-86 concept "Tôi bắt đầu nghiên cứu các ý tưởng và điều đầu tiên mà trúng nhà với tôi là tất cả những chiếc xe thể thao được đưa ra để cùng mộ TOYOTA INNOVA t công thức. Các rất nhanh, với thời gian ghép nhanh và đó là chỉ số được sử dụng để đo các xe đã có hiệu quả như thế nào. Tuy nhiên, khi tôi nói chuyện với kẻ xe trên toàn thế giới họ phổ nói rằng họ không muốn điều đó. Những anh chàng này vẫn còn sửa chữa của họ Silvas và cũ AE86 mô hình.

"Tuy nhiên, câu hỏi đầu tiên từ hội đồng quản trị khi tôi báo cáo lại là, 'nhanh như thế nào là nó?' Họ không thể tưởng tượng một chiếc xe mà ổ đĩa như một giấc mơ, nhưng không phải là nhanh. Tôi đã suy nghĩ rằng có lẽ những kẻ xe đã đúng khi họ nói rằng họ nghĩ rằng Toyota sẽ là công ty khó khăn nhất để có được như vậy một niềm vui cao,-top-tốc độ thấp xe qua.

"Tuy nhiên, khi tôi gặp gỡ với các kỹ sư trưởng xe đối thủ thể thao (và chúng tôi làm tại thời điểm khác nhau trên thế giới), tất cả chúng ta nói về những gì chúng ta gọi là chu kỳ của ngày càng tăng sức mạnh, tốc độ, trọng lượng và giá cả của Devil. Vì vậy, tôi bắt đầu làm việc trên các yêu cầu đóng gói cho các loại khác nhau của chiếc xe thể thao. Nó sẽ cần phải được phía trước động cơ và phía sau bánh xe lái xe, nhưng nó cũng sẽ có được 'mát mẻ' và do đó tôi có nghĩa là thấp ở phía trước. Tuy nhiên, tất cả các động cơ Toyota của chúng tôi là khá cao và điều đó có nghĩa chiếc xe sẽ phải có một kết thúc trước cao để vượt qua pháp luật an toàn cho người đi bộ, trong đó sẽ không tốt cho khí động học, ngoại hình hoặc 'mát mẻ'.

"Nó nhanh chóng trở nên rõ ràng rằng chúng ta sẽ cần một căn hộ bốn xi-lanh hoặc động cơ quay cho một chiếc xe thể thao như 'mát mẻ'. Và thật ngẫu nhiên, Toyota và Subaru vừa công bố một thỏa thuận hợp tác. Và mặc dù nó không phải là trong lĩnh vực xây dựng một chiếc xe thể thao chung, họ đã có một bốn phẳng cơ. Trong thực tế thỏa thuận này là Toyota đã mua một số cổ phiếu Subaru quay trở lại General Motors và không có lợi ích tài chính cho đến khi chúng tôi đến cùng và đề nghị chúng tôi nói chuyện với Subaru về động cơ của họ.

"Khi chúng tôi mới tiếp cận Subaru họ không thể tin rằng kế hoạch của chúng tôi cho một chiếc xe thể thao không phải là một ổ đĩa bốn bánh hay một động cơ tăng áp. 'Ai sẽ là người mua chiếc xe này?' họ nói rằng. Chúng tôi nói chuyện một lúc, nhưng các cuộc thảo luận bị đình trệ và chúng tôi đã không làm bất cứ điều gì trong sáu tháng. Sau đó, chúng tôi xây dựng một nguyên mẫu dựa trên Subaru Legacy và đó là khi những suy nghĩ dường như thay đổi tại Subaru. Chúng tôi mượn họ chiếc xe đó và quản lý Subaru trở lại với chúng tôi và nói, "đây là ví dụ một chiếc xe thú vị. Mỗi lần chúng tôi mượn nó ra, nó trở lại với lốp sau mòn! '.

Toyota FT86 II concept "Vì vậy, dự án là trên một lần nữa và phê duyệt ban đầu đã cho chúng tôi để có những động cơ Subaru như nó được. Đây là lý do tài chính. Chúng tôi kiên trì nhưng một năm sau khi dự án và cả hai bên có thể thấy rằng trong khi chúng tôi đã có một chiếc xe thể thao, nó vẫn cần một mức năng lượng tốt của 100bhp mỗi lít và cũng là một mục tiêu môi trường tối đa là 160g / km khí thải carbon dioxide. Với Subaru phẳng bốn như đó là chúng ta có thể nhận được một và không phải là khác. Nếu chúng ta muốn 160g / km, chúng tôi chỉ có 60bhp mỗi lít, có nghĩa là 120bhp trong tổng số; không đủ.

"Chúng tôi đã đánh bức tường khác. Tôi đã đi đến mô phỏng động cơ của chúng tôi và nhìn vào các thiết lập, chúng tôi đã cho chúng ta những con số mà chúng tôi cần. Các kỹ sư trưởng của Lexus LFA đã đến giúp đỡ chúng tôi và ông đã chứng minh rằng với hệ thống nhiên liệu phun D4S của Toyota [trực tiếp và cổng] và một bore nhất định và đột quỵ, chúng tôi có thể đạt công suất và phát thải các mục tiêu của chúng tôi.

"Trời ơi. Sau đó chúng tôi đã có rất nhiều vấn đề với Ban Toyota. Chúng tôi cần hệ thống nhiên liệu phun trực tiếp tiên tiến nhất của công ty, nhưng khi tôi nói tôi sẽ tiết lộ các hoạt động bên trong của Toyota trước hiện đại nhất để một công ty bên ngoài, họ nói: "Bạn có điên không?".

"Vị cứu tinh của chúng tôi hóa ra là người đứng đầu của sự phát triển cơ Shinzo Kobuki người cũng đã phát triển các công cụ trong AE86. Ông mất vào nhiệm vụ thuyết phục hội đồng quản trị để cho phép chúng ta sử dụng D4S. Bạn có thể nghĩ rằng việc sở hữu cổ phần của Subaru có nghĩa rằng đó là một động thái này sẽ được ở cả hai lợi ích của chúng tôi, nhưng không có.

"Hơn nữa phản ứng của Subaru là một tia từ màu xanh. 'Không qua xác của tôi, "là phản ứng của họ. Lý do là kinh nghiệm trước đây của họ với hệ thống phun trực tiếp và nhiều vấn đề đã xảy ra. Các giám đốc điều hành phát triển động cơ trước đây đã được người đứng đầu của việc giới thiệu tiêm trực tiếp tại Subaru và rất chống ý tưởng. Thêm tất nhiên, cách Subaru là bảo thủ của công ty.

"Vì vậy, ông Kobuki ra cho chúng ta một lần nữa. 'Tôi sẽ thuyết phục họ, "ông nói. Cuối cùng ông đã tiến hành để đưa vào các bảo hành cho tất cả các vấn đề. Điều gì thực sự giành được tất cả mọi người trên là khi chúng tôi xây dựng động cơ đầu tiên của chúng tôi. Bạn có thể tưởng tượng rằng mối quan hệ giữa Toyota và Subaru tại thời điểm đó là rất thấp. Tôi thừa nhận, tôi vẫn nghĩ ", họ sẽ không bao giờ đồng ý với điều này. Ngay cả ông Kobuki không nghĩ rằng Subaru sẽ hiểu được những nhánh của các D4S, những lợi ích nó đã và tầm quan trọng của nó cho Toyota. Tôi là khá thấp.

"Tuy nhiên, ngoài những cảm xúc và các bức tường của sự miễn cưỡng, chúng tôi thực hiện một nguyên mẫu [năm 2008], trong đó có 190bhp. Nó bắt đầu giải tán ác cảm và đánh dấu sự khởi đầu của một sự tôn trọng lẫn nhau giữa Subaru và Toyota kỹ sư. Chúng tôi đã nghe nói rằng Subaru kỹ thuật đã được quan tâm về tiềm năng cho Toyota một upmanship trong mối quan hệ này. Nhưng sau khi mẫu đã được xây dựng tất cả chúng tôi đã cùng nhau và cảm thấy rằng chúng tôi là tất cả trên cùng một đội. "

Toyota GT86 orange

Tìm hiểu thêm tại khác của chúng tôi bài viết Toyota GT86 hoặc trên trang web của Toyota .

Tôi cũng là một dẫn kỹ sư và chương trình quản lý. Tôi làm việc, làm việc, làm việc và muốn tìm niềm vui hơn trong đi lại của tôi đến văn phòng. Tôi có hai con và một người vợ không muốn tôi trên xe gắn máy của tôi, nữa. Tôi rất muốn một / FRS / BRZ (mức giá tuyệt vời!) 86, nhưng trong một chuyển đổi để cho tôi cảm giác tự do trong ổ đĩa của tôi. Tôi phải có một chỗ ngồi trở lại cho những đứa trẻ. Tôi không muốn BMW, Volvo hay, hoặc bất kỳ chiếc xe khác được thiết kế cho vợ của một luật sư. XIN VUI LÒNG, XIN phát hành 86 / FRS chuyển đổi với một ghế sau. LÀM ƠN LÀM ƠN LÀM ƠN!!!
ĐÁP LẠI
DAVID CROUCH 28 Tháng 10 năm 2013 tại 14:19
Xin chào Steve 
Cám ơn bài viết của bạn và tốt để đọc bình luận của bạn. 
Khi nó đứng ngày hôm nay chúng tôi vẫn chưa oficially khẳng định rằng FT-86 sẽ đi vào sản xuất. Chúng tôi đã cho thấy chiếc xe concept này tại Geneva motor show để thu thập phản hồi của thị trường và đánh giá dư luận. Theo quan điểm của các ý kiến ​​của bạn, chúng tôi chắc chắn sẽ cung cấp cho họ một di chuyển thay cho bạn nhưng không có tin tức trong các đường ống tại thời điểm này. 
Lời chúc tốt nhất.
ĐÁP LẠI
STEVE 07 Tháng năm 2013 lúc 09:30
Tôi 67 và đã khiến nhiều xe đẹp, mới nhất là một Altezza mà tôi đã có trong 12 năm. 
Muốn thay đổi nó và lái xe GT 86 tại New Zealand. Đã yêu nó. 
Giao hàng nên trong 3 tuần tới. Không thể chờ đợi.
ĐÁP LẠI
AMY COULTHARD 07 Tháng năm 2013 lúc 14:46
Hi Steve, 
Nhờ để chia sẻ câu chuyện của bạn và Toyota cho lòng trung thành của bạn!
Chúng tôi rất hài lòng khi nghe GT86 mới của bạn đang đến sớm. Một sự lựa chọn rất tốt, bạn sẽ có rất nhiều niềm vui lái xe này. 
Chúng tôi muốn bạn nhiều dặm hạnh phúc với Toyota của bạn và mong muốn được nghe từ bạn một lần nữa. 
Lời chúc tốt nhất.
ĐÁP LẠI
JEFF H. 7 tháng 4 năm 2013 tại 01:08
Tôi đã mua một FRS sử dụng 2 Mos trước và thật sự ngạc nhiên bởi nó. Thật là một chiếc xe tuyệt vời! Điều mang lại một nụ cười vào mặt của tôi hàng ngày. Tôi gần như bỏ lỡ nhận được chiếc xe này, tôi nghĩ rằng nó có thể không được tốt như các nhà phê bình và những người mua sớm được nói rằng đó là. Nhưng nó là. Nếu bạn có thể có được một, làm điều đó, bạn sẽ không hối tiếc. Tình yêu mà điều, những gì một chiếc xe tuyệt vời. Cảm ơn cho việc xây dựng điều này tất cả mọi người tham gia tại Toyota / Subaru !!!!
ĐÁP LẠI
AYL LOUI 19 tháng 3 năm 2013 lúc 06:57
Tôi là một fan hâm mộ lớn của manga anime Initial D. Trước khi Toyota 86 đã được đưa ra, chỉ có giấc mơ xe hơi của tôi là để sở hữu một chiếc AE86. Nhưng bây giờ, Nhờ Toyota và Subaru, Họ cuối cùng đã làm một chiếc xe thể thao mà là hoàn toàn vui vẻ để lái xe với giá cả phải chăng. Chiếc xe này là phải ngay cả khi bạn phải chờ 6-8 tháng, nó thực sự là giá trị nó.
ĐÁP LẠI
AMY COULTHARD 19 tháng 3 năm 2013 lúc 08:36
Cảm ơn, Ayl! 
Chúng tôi rất hài lòng bạn như GT86 và rất thích các ổ đĩa. 
Nếu bạn cần bất cứ điều gì từ chúng tôi, xin vui lòng cho chúng tôi biết. Trong khi chờ đợi, chúng tôi sẽ để lại cho bạn với điều này ..07 tháng ba 2013 tại 22:02
Tôi 67 tuổi và đã sở hữu một Supra Mk 1 và Mk 2 cùng với Toyota Celica và Nissan Skyline GT-R R-34. Tôi hiện đang sở hữu chiếc Skyline, Prius Anniversary và RX-8 và tôi phải đồng ý, không có xe thể thao vui nhộn 'nhỏ' được bán nữa, họ là một trong hai gia đình thân thiện, tiết kiệm đến mức họ không vui hoặc thân thiện môi trường . Các nhà sản xuất cần phải suy nghĩ về những gì mọi người muốn và cần, chứ không chỉ là những gì họ cần.
ĐÁP LẠI
AMY COULTHARD Ngày 08 tháng 3 năm 2013 lúc 11:43
Hi Carman, 
Chúng tôi rất hài lòng khi nghe về lòng trung thành của Toyota của bạn! 
Cảm ơn bạn đã bình luận của bạn, chúng tôi chia sẻ với các nhóm phát triển sản phẩm của chúng tôi và đánh giá cao những quan điểm của khách hàng. Nếu bạn nhận được một cơ hội để thực GT86 cho một ổ đĩa, chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ tìm thấy những niềm vui mà bạn đang tìm kiếm một chiếc xe thể thao. 
Chúng tôi hy vọng bạn tiếp tục thưởng thức Toyota của bạn.
ĐÁP LẠI
MARC 6 Tháng Ba 2013 tại 03:17
Những bài báo và tiến hóa rất thú vị của GT86 / BRZ / FRS. Tôi đã ở trong thị trường cho WRX và muốn thử BRZ để xem nếu các hype là sự thật. Phải thừa nhận tôi đã đi từ các thử nghiệm đường uốn lượn đi xe ấn tượng. Chỉ mong nó có một chút quyền lực hơn. Tôi nghĩ rằng nếu bạn đặt 2,5 L Subaru động cơ boxer trong hoặc trực tiếp tiêm hoặc dạng tuabin sau đó bạn sẽ có một cái gì đó đặc biệt. Tôi cũng muốn thêm chỗ ngồi rộng hơn ít nhất là tại thị trường Mỹ. Hãy xem xét một tùy chọn hộp số CVT tự động cho các trình điều khiển phi thủ cũng như để đón mà kết thúc của thị trường.
ĐÁP LẠI
GT FRANK 6 Tháng Ba 2013 tại 19:53
Xin vui lòng không đáp ứng với một nhóm tập trung của Toyota. Là một chủ BRZ Tôi không thể nghĩ gì khác đáng sợ hơn một BRZ 2.5L CVT. Hơn trọng lượng trên các bánh xe phía trước một bình xăng lớn hơn và hệ thống phanh sẽ đưa nó lên đến 3000 bảng Anh. Những cặp song sinh là duy nhất trong thị trường của họ. Để lại các trình điều khiển phần mềm để xuất sắc Mustang V6.
ĐÁP LẠI
GT FRANK 18 tháng hai năm 2013 tại 08:58
Tôi phải cảm ơn Toyota và Subaru để xây dựng chiếc xe này. Tôi đã luôn luôn yêu thích những chiếc xe giải trí ánh sáng để lái xe. Nó đã trở thành khó khăn hơn để tìm thấy chiếc xe như vậy. Năm 2000 chúng tôi đã có Toyota MR, Celica, MX5, RSX, sau đó đến RX8 tất cả dưới 3.000 bảng Anh và $ 30,000. Tôi chọn 2500 bảng Anh 140 hp Celica tay GT. Tôi yêu chiếc xe đó. Fun lái xe nhanh chóng và tiết kiệm nhiên liệu. Tất cả 6,5 bàn chân của tôi có thể phù hợp với nó. Năm 2007 khi tôi đã đi để thay thế nó là của họ không có gì. Tôi không thể phù hợp trong Civic Si hoặc MX5. Vì vậy, tôi chỉ cần giữ Celica của tôi. Tôi thử nghiệm lái xe tất cả mọi thứ. Thích gì. Sau đó, trong năm 2009, tôi nhìn thấy chiếc xe FT86 Concept. Sự chờ đợi lâu đã bắt đầu. Ngay sau khi tôi có thể tôi đặt hàng trên Scion FRS và BRZ. lựa chọn cuối cùng của tôi là BRZ. Nó là tốt hơn so với Celica tuyệt vời của tôi trong gần như mọi cách. Tôi bán được 300.000 dặm Celica của tôi 4 tháng trước khi tôi nhặt BRZ của tôi. Cảm ơn bạn đã cung cấp một chiếc xe mà không ai khác làm hay quan tâm đến. Đối với tất cả những kẻ mà cần nhiều năng lượng hơn, nội thất tốt hơn, và bánh xe lớn hơn và gói lốp. Hãy nhớ rằng bạn cũng có trọng lượng hơn, phức tạp hơn, nền kinh tế nhiên liệu ít hơn và nó sẽ chi phí phân bổ cho nhiều tiền hơn. Bạn có các tùy chọn khác sử dụng chúng.
ĐÁP LẠI
SCOTT NÂU 15 tháng hai năm 2013 tại 11:20
Siêu siêu siêu ĐỌC!

Tôi chỉ cần tình yêu hồi ức Tada San của sự nổi lên của chiếc xe tuyệt vời này với sự khiêm nhường, thẳng thắn của mình, và ghi chú của brashness thích hợp. Lái xe dự án trong các tập đoàn lớn là khó khăn thực sự và một thanh danh HUGE ông, đội bóng của ông, và hỗ trợ các ký tự cho kiên trì.

Tôi nâng cốc chúc mừng bạn với một chai cao của Kirin Ichiban!
ĐÁP LẠI
JON BENNET 15 tháng hai năm 2013 tại 04:18
Tôi đánh giá cao bài viết này, rất tốt và tôi nhận được toàn bộ khái niệm của chiếc xe. Nhưng ... tại thị trường Mỹ, ngay cả xe tải nhỏ và hầu hết những chiếc xe hàng loạt gia đình thị trường sẽ xấu hổ GT86 trong một đường thẳng. Tôi đã nghe mọi lý luận về cách tốc độ không phải là tất cả, cũng không phải là xử lý. Bạn cần xử lý và tốc độ cho một chiếc xe thể thao cân bằng. Đến bây giờ chúng ta có nền kinh tế xe như tăng tốc.

Để luôn có liên quan của GT86 là sẽ cần nhiều năng lượng hơn ở Mỹ thậm chí nếu điều đó có nghĩa là một thẻ giá cao hơn, đó là liên kết yếu của xe.
ĐÁP LẠI
JASON BRINGHURST 16 tháng 2 năm 2013 lúc 20:02
Và đây là lý do tại sao một số trong những chiếc xe tốt nhất Toyota đã thất bại ở Mỹ Đây không phải là chiếc xe, nhưng những suy nghĩ. Một Toyota Camry V6 có thể nhanh hơn trong một đường thẳng, nhưng GT86 / FRS hoàn toàn sẽ phá hủy nó trong những con đường núi. Không bận tâm về phản ứng tê lái, khung gầm nặng, và FWD của Camry. Trong trung tây Hoa Kỳ, nơi những con đường agonizingly thẳng, bạn có thể tìm thấy cảm giác mạnh hơn việc không kết quả một chiếc xe công suất cao trên đường cao tốc hơn một GT86.

Các MKIV (JZA80) Supra TT có sức mạnh và xử lý, nhưng nó là quá đắt so với các dịch vụ trong nước tại Mỹ gì xảy ra với nó? Nó đã được ngưng vào năm 1998 trong khi nó vẫn còn trên bán ở Nhật Bản cho đến năm 2002.

Các MKII (SW20) MR2 Turbo cũng có sức mạnh và xử lý, nhưng nó cũng đã trở thành quá đắt. Nó đã được ngưng vào năm 1995, trong khi vẫn còn Innova trên bán ở Nhật Bản cho đến năm 1999.

Các ST205 Celica GT-Four thậm chí không bao  giờ đạt đến Mỹ, và đó là một sự xấu hổ.

Cả MKIV Supra và MKII MR2 theo chu kỳ của ma quỷ bằng cách lớn hơn, nặng hơn, và mạnh mẽ hơn so với người tiền nhiệm của họ.

Cho hai trình điều khiển kinh nghiệm tương tự, một GT86 có thể ở phía trước của một chiếc Corvette vì Corvette không thể sử dụng tất cả sức mạnh của nó trong, con đường núi ngoằn ngoèo rất chặt chẽ. Có, đưa ra một đường thẳng, nó hoàn toàn sẽ thổi qua nó, nhưng một khi đường quay lại, các GT86 sẽ được quyền có. Bạn có thể thấy điều này diễn ra trong bất kỳ đua hỗn hợp lớp học, nơi có chasses nhẹ với lợi suất trên trọng lượng tỷ lệ so với nặng, trợ cao hơn xe GT-type.

Có lẽ Toyota sẽ bổ sung thêm sức mạnh cuối cùng, nhưng hãy nhớ rằng cả Supra và MR2 có mô hình cơ sở đó là giá cả phải chăng hơn, nhưng số phận của họ vẫn còn niêm phong.
ĐÁP LẠI


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

xeoto
Họ tên: theuan
Nghề nghiệp: MAR
Sinh nhật: : 6 Tháng 7 - 1990
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com