Đa khoa Hoàn Cầu

 

Đối với bệnh nào cũng vậy, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời đều hiệu quả cao, hạn chế tác hại. Vì thế bệnh sùi mào gà nhẹ cũng cần được thăm khám, chẩn đoán nhanh chóng, tiến hành chữa để giảm thiểu biến chứng nghiêm trọng. Liệu tình trạng này điều trị bằng cách nào, địa chỉ nào khám chữa tốt nhất hiện nay?

TỔNG QUAN VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ

Sùi mào gà là bệnh gì?

Có rất nhiều bệnh xã hội lây lan chủ yếu qua đường tình dục, trong đó có bệnh sùi mào gà. Bệnh này còn có tên gọi là mồng gà, mụt cóc sinh dục. Những đối tượng thường xuyên quan hệ tình dục không dùng biện pháp an toàn thì dễ bị lây nhiễm hơn cả.

Bệnh này do virus HPV gây ra. Sùi mào gà có thể gặp ở cả nam và nữ, đặc biệt là những người trong độ tuổi sinh sản. Nếu phụ nữ mang thai bị sùi mào gà thì rất nguy hiểm cho thai nhi và lúc em bé được sinh ra cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguyên nhân lây nhiễm sùi mào gà

Thủ phạm chính gây nên bệnh sùi mào gà là cách quan hệ tình dục không an toàn. Giao hợp thông thường hay oral sex, quan hệ đồng tính,… đều có khả năng bị lây nhiễm sùi mào gà. Virus HPV có ở cơ quan sinh dục, máu, nước bọt và dịch tiết từ người bệnh lây sang.

Ngoài ra, như đã nói thì sùi mào gà còn lây qua đường từ mẹ sang con. Chị em  phụ nữ phải vô cùng thận trọng vì nếu mắc phải bệnh này thì đứa bé ngay từ trong bụng mẹ đã bị lây truyền. Hoặc sau khi sinh ra em bé tiếp xúc với máu, dịch sản của mẹ hay bú sữa tiết ra từ người bệnh.

Tiếp xúc trực tiếp thân mật với người bệnh cũng bị lây sùi mào gà. Chẳng hạn như ôm, hôn, dùng chung đồ cá nhân hoặc vùng da hở của bạn đụng vào dịch tiết của họ. Nhưng trường hợp này không quá phổ biến.

Triệu chứng sùi mào gà

Không phải ai bị sùi mào gà cũng thấy ngay triệu chứng để nhận biết sớm. Thông thường bệnh ủ từ 2 – 9 tháng kể từ khi bệnh nhân nhiễm phải. Thời gian sau đó mới bộc phát ra bên ngoài. Nếu bạn cảm thấy mình có những dấu hiệu sau thì nên đi xét nghiệm sùi mào gà:

+ Xuất hiện các nốt sần, u nhú mềm, màu hồng nhạt hoặc trắng ở âm đạo, hậu môn, háng, miệng (nếu quan hệ bằng miệng) hoặc các vị trí ẩm ướt khác.

+ Các nốt sần thường mọc rải rác, sau thì quy lại thành từng cụm như cái mào con gà, chạm mạnh sẽ vỡ ra, chảy dịch và máu, đau hoặc không đau.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ NHẸ

Làm thế nào phát hiện bệnh sùi mào gà nhẹ?

Đa số các trường hợp sùi mào gà khi phát hiện bệnh qua triệu chứng thường đã ủ bệnh rất lâu. Sau 2 – 9 tháng, triệu chứng bắt đầu xuất hiện nhưng không phải ai cũng chú ý đến, hoặc chủ quan cho rằng đó là viêm ngứa thông thường.

Vì thế tốt nhất mọi người, cả nam và nữ, nên thực hiện khám sức khỏe định kỳ để tầm soát cơ tốt nhất các bệnh lý, bao gồm cả sùi mào gà. Những trường hợp phát hiện bệnh sớm đều nhờ thăm khám thường xuyên. Hoặc khi vừa thấy các triệu chứng bất thường nghi ngờ có bệnh thì mọi người hãy đi khám ngay để kịp thời chẩn đoán bệnh, điều trị dễ dàng.

Chữa sùi mào gà bằng phương pháp dân gian hiệu quả không?

Nhiều người cho rằng bệnh sùi mào gà ở mức độ nhẹ hoặc giai đoạn ban đầu thì có thể tự điều trị tại nhà bằng phương pháp dân gian. Chẳng hạn như:

+ Dùng tỏi ép nước uống, cắt lát tỏi đắp lên các vị trí xuất hiện nốt sần, ăn thêm nhiều tỏi.

+ Dùng giấm táo thoa lên các nốt mào gà

+ Uống tinh bột nghệ hoặc đắp tinh bột nghệ với dầu ôliu vào nơi có nốt sùi

+ Tán nhuyễn lá trầu không rồi bôi lên vị trí bị sùi mào gà

Nhưng thực tế những phương pháp này có hiệu quả triệt để không? Câu trả lời là chúng không chắc chắn chữa khỏi bệnh, hơn nữa lại có thể gây biến chứng, dị ứng, tác dụng phụ không mong muốn. Nếu bạn không cẩn thận có thể làm cho da bị viêm nhiễm nặng, lở loét, nhiễm trùng nghiêm trọng.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ NHẸ BẰNG CÁCH NÀO, Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?

Phương pháp điều trị sùi mào gà hiện đại, hiệu quả

Bạn chớ nghĩ rằng sùi mào gà nhẹ thì có thể tự khỏi, hoặc chữa tại nhà sẽ khỏi. Hãy chủ động đến cơ sở y tế chuyên nghiệp để được thăm khám, điều trị một cách khoa học, hiện đại nhất.

Ứng dụng những tiến bộ khoa học mới nhất, liệu pháp quang động lực ALA – PDT là giải pháp tốt cho việc điều trị sùi mào gà. Dù bệnh nhẹ hay nặng đều có những cách chăm sóc thích hợp, chính xác và an toàn nhằm giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin và sức khỏe bình thường.

Các ưu điểm của phương pháp ALA – PDT:

+ Điều trị dứt điểm, không tái phát, hiệu quả hơn so với đốt điện, đốt laser hay áp lạnh.

+ Không xâm lấn nên không gây đau, không để lại vết sẹo mất thẩm mỹ, không làm chảy máu.

+ Thời gian điều trị rất nhanh, nghỉ ngơi thêm một chút để theo dõi tại chỗ và bệnh nhân không cần nằm viện.

Địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín nhất

Hiện nay Phòng khám đa khoa Miền Trung là địa chỉ đáng tin cậy để mọi người thăm khám và điều trị sùi mào gà nói riêng và các bệnh lý xã hội nói chung. Dù bệnh nhẹ hay đã kéo dài một thời gian thì chuyên gia đầu ngành tại đây sẽ giúp bạn xử lý một cách tốt nhất. Tuy nhiên tốt nhất bạn vẫn nên thực hiện thăm khám y khoa nếu cảm thấy nghi ngờ các triệu chứng có thể là sùi mào gà.

Người bệnh sùi mào gà có thể yên tâm hoàn toàn với cách điều trị đến từ bác sĩ Phòng khám Miền Trung. Tại đây, đội ngũ chuyên gia đều là những người có bằng cấp cao, tâm huyết, nhiệt tình, thân thiện với bệnh nhân. Máy móc thiết bị y tế của phòng khám cũng được nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Ngoài ra, một điều giúp cơ sở y tế này được nhiều người tin tưởng lựa chọn là mức chi phí khám chữa vô cùng phải chăng. Bạn không cần lo lắng vấn đề phát sinh chi phí vô lý hay tình trạng giấu thông tin giá cả. Nếu mọi người còn băn khoăn chuyện gì nữa, hãy liên hệ bộ phận tư vấn miễn phí tại khung chat bên dưới để được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi nhé.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MIỀN TRUNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 22:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ : Tòa nhà Abtel Tower, 280 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng

Website: https://dakhoamientrung.vn/

Hotline tư vấn: 0236 36 11111

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Đa khoa Hoàn Cầu
Họ tên: Nguyễn Thanh Danh
Nghề nghiệp: Marketing Staff
Sinh nhật: : 1 Tháng 3 - 1995
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com