Trung tâm ADN & Di truyền Genplus

 

Mang thai là giai đoạn thiêng liêng, hạnh phúc nhưng cũng đầy thử thách đối với người phụ nữ. Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe bản thân, mẹ bầu còn phải đặc biệt lưu ý đến việc sử dụng thuốc, bởi nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi.

Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về 16 loại thuốc dễ gây dị tật thai nhi, mẹ bầu nên tránh xa để bảo vệ con yêu khỏe mạnh, đầy đủ. Thông tin được tham vấn chuyên môn từ chuyên gia hàng đầu của trung tâm GENPLUS.

1. Thuốc kháng sinh:

Một số loại thuốc kháng sinh có thể gây dị tật thai nhi, như tetracycline, streptomycin, chloramphenicol. Mẹ bầu cần tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc kháng sinh.

2. Nhóm thuốc an thần:

Thuốc an thần có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi, gây ra các dị tật bẩm sinh. Mẹ bầu nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc an thần, chỉ dùng khi thật sự cần thiết và theo chỉ định của bác sĩ.

3. Thuốc bôi ngoài da:

Một số loại thuốc bôi ngoài da có thể ngấm vào máu, gây ảnh hưởng đến thai nhi. Mẹ bầu nên lựa chọn các loại thuốc bôi ngoài da an toàn, được bác sĩ khuyên dùng.

4. Nhóm thuốc chống đông máu:

Thuốc chống đông máu có thể gây chảy máu, dẫn đến nguy cơ sảy thai hoặc sinh non. Mẹ bầu cần tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc chống đông máu.

5. Thuốc chống nấm:

Một số loại thuốc chống nấm có thể gây dị tật thai nhi, như ketoconazole, fluconazole. Mẹ bầu nên tránh sử dụng các loại thuốc chống nấm này, nếu thật sự cần thiết, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

6. Một số loại vaccine:

Một số loại vaccine có thể gây nguy hiểm cho thai nhi, như vaccine rubella, vaccine cúm. Mẹ bầu cần tiêm phòng đầy đủ trước khi mang thai, hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn về việc tiêm phòng trong thời kỳ mang thai.

7. Thuốc chống buồn nôn:

Thuốc chống buồn nôn có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, gây ra các dị tật bẩm sinh. Mẹ bầu nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc chống buồn nôn, chỉ dùng khi thật sự cần thiết và theo chỉ định của bác sĩ.

8. Nhóm thuốc trị ung thư:

Thuốc trị ung thư có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi, gây ra các dị tật bẩm sinh hoặc sảy thai. Mẹ bầu nên tuyệt đối tránh sử dụng thuốc trị ung thư.

9. Thuốc rối loạn hormon sinh dục:

Thuốc rối loạn hormon sinh dục có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, gây ra các dị tật bẩm sinh. Mẹ bầu nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc rối loạn hormon sinh dục, chỉ dùng khi thật sự cần thiết và theo chỉ định của bác sĩ.

10. Thuốc chống co giật:

Thuốc chống co giật có thể gây dị tật thai nhi, như dị tật nứt môi, hở hàm ếch. Mẹ bầu cần tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc chống co giật.

11. Nhóm thuốc kháng histamin:

Thuốc kháng histamin có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, gây ra các dị tật bẩm sinh. Mẹ bầu nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc kháng histamin, chỉ dùng khi…

Đọc bài viết chi tiết tại đây: 

https://genplus.vn/thuoc-gay-di-tat-thai-nhi/ 

Bài viết khác:

https://www.instapaper.com/read/1679726280

https://www.apsense.com/status/16034776-2333830

https://pastelink.net/52t68doj

https://wakelet.com/wake/b1vXjbY8rwVvmAnrLnUPv

https://www.notebook.ai/documents/892213

https://www.hahalolo.com/post/66443d1bde22ac0a03062b24

https://files.fm/f/wky8cvmhhc

https://anyflip.com/jqjta/ykaa/



 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

genplus
Họ tên: Trung tâm ADN & Di truyền Genplus
Sinh nhật: : 10 Tháng 8 - 1978
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com