huyentranght's Blog

 

Hen suyễn là một căn bệnh mãn tính của hệ hô hấp. Người bị bệnh hen suyễn thường sẽ gặp khó khăn khi tập thể dục. Các triệu chứng như hụt hơi, khó thở, ho… có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên nếu bạn tập thể dục đúng cách thì lại là cách giúp cải thiện chức năng phổi của bạn. Cùng tìm hiểu ngay những bài tập chữa bệnh hen suyễn sau đây nhé.

1. Đi dạo

Đi dạo là một hoạt động với cường độ thấp. Đây cũng là cách thư giãn, xả stress, giúp cải thiện đường hô hấp cho người hen suyễn. Việc duy trì thói quen đi bộ thường xuyên chính là bài tập chữa bệnh hen suyễn đơn giản nhất mà bạn nên thử đấy.

Đi dạo tốt cho sức khỏe
Đi dạo tốt cho sức khỏe

Tuy nhiên, bạn chỉ nên đi bộ với cường độ vừa phải, đoạn đường vừa đủ. Đặc biệt, khi đi bộ ngoài trời, nên đi khi thời tiết ấm bởi thời tiết lạnh có thể gây ra các triệu chứng dị ứng của hen suyễn. Bạn cũng có thể sử dụng máy chạy bộ trong nhà để tập luyện.

2. Đi bộ đường dài – Bài tập chữa bệnh hen suyễn hiệu quả

Đi bộ đường dài thực chất là bài tập thể dục cường độ cao hơn của đi bộ. Bạn có thể thử sức với bài tập này khi đã quen với bài tập đi dạo nhẹ nhàng. Hãy tận hưởng một chuyến đi bộ đường dài trên con đường tương đối bằng phẳng, không cần gắng sức quá nhiều. Việc có những chuyến đi bộ đường dài không chỉ cải thiện về thể chất mà còn giúp bạn thư thái hơn về tinh thần đấy.

Bài tập đi bộ đường dài
Bài tập đi bộ đường dài

Một điều cần lư ý là bạn nên kiểm tra mức độ khói bụi trên con đường mà bạn muốn đi trước. Nếu bạn chọn những con đường có quá nhiều bụi bẩn thì có thể sẽ khiến bạn có phản ứng như hắt hơi hay ho, dị ứng…

3. Chạy bộ cự ly ngắn

Hầu hết mọi người đều cho rằng các bài tập chạy không được khuyến khích cho bệnh nhân hen suyễn. Tuy nhiên họ hoàn toàn có thể chọn các bài tập chạy bộ cự ly ngắn.

Chạy bộ cự ky ngắn
Chạy bộ cự ky ngắn

Chạy cự ly ngắn là bài tập chữa bệnh hen suyễn giúp họ có thể kiểm soát được triệu chứng hen. Ngoài ra nó cũng giúp phổi của bạn thích nghi dần dần với các bài tập cường độ mạnh hơn một chút.

4. Đạp xe

Đạp xe với tốc độ vừa phải là một bài tập chữa bệnh hen suyễn tuyệt vời. Bạn nên lựa chọn những con đường bằng phẳng với cự li vừa phải để không mất quá nhiều sức khi đạp xe.

Đạp xe
Đạp xe

Nếu bạn sợ khói bụi ngoài đường ảnh hưởng đến căn bệnh hen suyễn của mình thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đạp xe trong nhà. Hiện nay trên thị trường cũng đã có rất nhiều sản phẩm xe đạp cố định giúp bạn tập luyện tại nhà.

5. Bơi lội

Bơi lội được đánh giá là bài tập thể dục chữa bệnh được khuyến khích cho nhiều bệnh nhân hen suyễn. Việc bơi lội được thực hiện dưới nước – nơi có không khí ẩm. Chính vì vậy bạn không cần lo sẽ phải tiếp xúc với ô nhiễm, khói bụi,…

Bơi lội - Bài tập chữa bệnh hen suyễn được khuyến khích
Bơi lội – Bài tập chữa bệnh hen suyễn được khuyến khích

Tuy nhiên, bể bơi khử trùng bằng clo có thể gây ra một số triệu chứng hen suyễn ở một số người. Bạn cần đảm bảo vệ sinh hồ bơi trước khi thực hiện bài tập này nhé.

Trên đây là tổng hợp những bài tập chữa bệnh hen suyễn hiệu quả được nhiều người áp dụng. Hy vọng sẽ giúp bạn cải thiện được vấn đề sức khỏe.

Nguồn: https://tapthethao.vn/tong-hop-cac-bai-tap-chua-benh-hen-suyen-hieu-qua-nhat.html


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

huyentranght
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com