Loveyuki's Blog

 

Sách nói”Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh” được đến là một trong những quán sách gối đầu giường của những nhà đầu tư kì cựu như Bill Gates hay Warren Buffett. Vậy cuốn sách này có gì đặc biệt mà lựa được các ông lớn trong ngành kinh doanh lựa chọn?

Sách nói “Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh” hay là Business Adventures bao gồm 12 câu chuyện thú vị từ phố Wall lôi cuốn đọc giả từ trang đầu đến trang cuối. Không phải ngẫu nhiên “Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh” lại được yêu thích, dưới đây là những bài học  giá trị cho những nhà kinh doanh mà cuốn sách nói này mang lại.

3+ bài học để đời trong cuốn sách nói "những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh"
3+ bài học để đời trong cuốn sách nói “những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh”

Người đổi mới cần tiếp tục đổi mới

Tác giả đã ghi chép lại bài báo mang tựa đề “Xerox Xerox Xerox Xerox”. Nói về cách Xerox tuyển dụng nhà nghiên cứu để phát triển sản phẩm máy in Xerox thay thế cho máy in rônêô.

Người đổi mới cần tiếp tục đổi mới
Người đổi mới cần tiếp tục đổi mới

Năm 1960, Xerox được tung ra thị trường làm thay đổi cách làm việc của mọi văn phòng trên toàn thế giới.Và chỉ sau 5 năm, Xerox đạt doanh thu ngất ngưỡng lên tới 500 triệu USD.

Vào thập niên 70, nhiều đối thủ cạnh tranh đã bắt đầu tung ra máy photocopy. Trong khi các nhà lãnh đạo của Xerox lại ngủ quên trong chiến thắng. Thái độ này đã dẫn đến những khoảng lỗ khổng lồ cho Xerox về sau.

Không tung ra sản phẩm khi nó chưa sẵn sàng

Nhà sáng lập Xerox – Joseph C. Wilson thừa kế công ty The Haloid Photographic Company vào cuối những năm 1940. Sau phát minh của nhà vật lý Chester Carlson về máy in điện tử. Wilson hợp tác với Carlson và cùng đưa ra quyết định biến thí nghiệm này thành một công cụ văn phòng dễ sử dụng.

Mãi đến năm 1958, Wilson mới đổi tên công ty thành Haloid Xerox. Ông cũng đặt lại tên cho sản phẩm là xerography ý chỉ công cụ cho quá trình sao chép. Sản phẩm vẫn tiếp tục được hoàn thiện và phát triển.

Hội đồng quản trị của công ty nhiều lần lo lắng rằng họ không thể tạo ra một sản phẩm phù hợp với thị trường. Tuy nhiên, Xerrox 914 trở thành lời giải đáp hoàn hảo cho mọi nghi ngờ trước đó. Xerrox 914 mang đến doanh thu 75 triệu USD, giúp Xerox trở thành ông lớn ngành công nghiệp thiết bị in ấn văn phòng.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp rất quan trọng

Tại thời điểm những năm 1960, Wilson đã cho rằng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là rất quan trọng. Ông cho rằng mình phải có nhiệm vụ tặng tiền cho các tổ chức từ thiện và trường đại học đồng thời áp dụng chính sách nhân sự tiến bộ.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp rất quan trọng
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp rất quan trọng

Điều này rất không phổ biến vào những năm 1960. Ý tưởng của Wilson vấp phải nhiều sự phản đối. Ngày nay, văn hóa doanh nghiệp “từ thiện” ngày càng được phổ biến rộng rãi. Ngoài mục đích giúp đỡ người khác, hình ảnh của doanh nghiệp cũng được cải thiện tốt hơn. Đây là cách PR quá tốt được nhiều công ty lựa chọn.

Nếu bạn muốn tìm nghe thêm nhiều cuốn sách nói kinh doanh hay, với chất lượng tốt. Bạn hãy truy cập ngay sachnoi.com.vn nhé!


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Loveyuki
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com