Loveyuki's Blog

 

 

Tranh thêu tùng nghênh khách là một trong những mẫu tranh thêu phong thuỷ được nhiều gia đình lựa chọn để treo trong không gian phòng khách. Bức tranh là sự kết hợp hài hoà giữa các hình ảnh mặt trời, núi non,.. tượng trưng cho sự Trường Thọ – Thanh Cao – May Mắn – Tài Lộc. Vậy ý nghĩa phong thuỷ của từng hình ảnh được thêu trên tranh tùng nghênh khách là gì ?

Ý nghĩa phong thuỷ của tranh thêu tùng nghênh khách

Tranh thêu tùng nghênh khách, hay còn gọi là tranh thêu tùng đón khách là một loại tranh thêu phong thuỷ được nhiều người yêu thích. Bức tranh này là một trong những bức tranh thêu thu hút được nhiều vượng khí nhất cho Gia Đình cũng như Công ty của bạn. Tranh tùng nghênh khách là sự kết hợp hài hoà của nhiều biểu tượng phong thuỷ có ý nghĩa tích cực.

Biểu tượng Mặt Trời

Hình ảnh mặt trời toả ánh hào quang trong Tranh thêu Tùng Nghênh Khách mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Mặt trời tượng trưng cho sức mạnh, sự mới mẻ bắt đầu cũng như trường tồn lâu dài. Biểu tượng mặt trời mọc giúp tăng cường năng lượng dương trong ngôi nhà của bạn, giúp bạn may mắn hơn trong các mối quan hệ xã hội và phát triển các mối quan hệ xung quanh.

Biểu tượng của Nước ( Thủy)

Hình ảnh nước mang tới cảm giác hứng thú, sự sâu sắc trong suy nghĩ và hành động. Người Việt thường chúc nhau “tiền vào như nước” trùng với quan niệm trong phong thuỷ là “thuỷ quản tài lộc”. Nước được coi là yếu tố tích cực, quan trọng để đón tài lộc.

Biểu tượng của Nước ( Thủy)
Biểu tượng của Nước ( Thủy)

Đưa nước vào trong nhà theo quan niệm phong thuỷ là cách để tạo sinh khí cát tường. Với bức tranh thêu Tùng Nghênh Khách này bạn có thể treo nhiều hướng, nếu tốt nhất bạn nên treo ở phòng khách nơi có ánh sáng (có thể là cửa ra vào hoặc cửa sổ) chính là nơi đón ánh sáng và tài lộc.

Biểu tượng Cây Tùng

Cây tùng là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa trường thọ thì tùng còn là đại diện của khí tiết. Cây thường mọc trên núi cao, đất đá khô cằn. Nó mọc ngay ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không chết không đổ thể hiện sức sống bền bỉ.  Ngoài ra cây Tùng còn có ý nghĩa sâu sắc hơn chính là mong muốn mang đến cho gia chủ sức khoẻ dồi dào và trường thọ.

Ý nghĩa biểu tượng Chim Hạc

Hạc là loài chim tượng trưng cho sự trường thọ. Chim hạc cũng đại diện cho sự thông minh, tài trí, ý chí cầu tiến, vươn cao, bay xa vượt qua mọi khó khăn thử thách. Chim Hạc cũng được sử dụng trong phong thủy để đem lại nguồn năng lượng sống dồi dào và ý chí mạnh mẽ.

Ý nghĩa biểu tượng Chim Hạc
Ý nghĩa biểu tượng Chim Hạc

Biểu tượng Thuyền Buồm trong Tranh Thêu Tùng Nghênh Khách

Thuyền buồm trong phong thuỷ được coi là biểu tượng của sự thành công, thắng lợi trong kinh doanh, giao dịch, làm ăn buôn bán. Biểu tượng thuyền buồm trong mẫu tranh thêu này tượng trưng cho gió, làn gió tốt mang lại cho các vụ giao dịch kinh doanh trở nên thuận lợi, tốt đẹp và đạt được nhiều thắng lợi, thu được nhiều lợi nhuận.

Biểu tượng Ngọn Núi

Những ngọn núi mang ý nghĩa về sự vững chãi, chắc chắn, như vậy trong bức Tranh thêu Tùng Nghênh Khách có hạnh phúc, có tài lộc, có sức khoẻ và những thứ đó luôn vững bền mãi mãi.

Biểu tượng Ngọn Núi
Biểu tượng Ngọn Núi

Trong bức tranh còn có những ngôi nhà xen lẫn với cây xanh tạo nên cảnh vật bình yên nơi sông nước, núi non. Khi treo bức Tranh thêu Tùng Nghênh Khách này trong Gia Đình chúng ta sẽ luôn có cảm giác thoải mái và yên bình.

Biểu tượng cỏ cây

Hình ảnh cỏ cây tươi xanh là đại diện cho sức sống căng tràn, cho sự bình yên, hài hòa. Cây cỏ luôn phát triển, luôn trưởng thành như đại biểu cho sự phát triển, tiến lên không ngừng của gia chủ.

Hi vọng, với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn ý nghĩa của bức tranh thêu tùng nghênh khách này.

Rèm Thêu Xuất Khẩu – Rèm Văn Phòng

——————————————————————————�
�—–

Showroom: Số 14 BT7, khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline tư vấn 24/24: 094 800 2208 – 096 196 9900
Email: [email protected]

nguồn: https://theuxuatkhau.com/y-nghia-phong-thuy-cua-tranh-theu-tung-nghenh-khach.html


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Loveyuki
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com