Einvoicevn's Blog

 
Hóa đơn xuất sai thời khắc là lúc nào? Hóa đơn xuất sai thời khắc sẽ bị xử phạt ra sao? gần như sẽ được E-invoice giải đáp chi tiết trong bài viết này.

1. lúc nào hóa đơn xuất sai thời khắc quy định?

Việc hóa đơn điện tử xuất sai thời khắc cũng được quy là vi phạm và sẽ gây ra phổ thông hậu quả nguy hiểm có đơn vị. cho nên, việc phải hiểu rõ thời điểm xuất hóa đơn điện tử chính là nghiệp vụ quan yếu của mỗi kế toán.

hóa đơn xuất sai thời điểm
gần đây, Bộ vốn đầu tư đã ra Thông tư 68/2019/TT-BTC ban hành ngày 30/09/2019. Trong Thông tư, thời điểm xuất hóa đơn điện tử sao cho đúng đã được quy định rất rõ ràng.
Cụ thể, thời khắc xuất hóa đơn điện tử đối sở hữu bán hàng hóa, cung ứng nhà cung cấp hoặc giao hàng rộng rãi lần hoặc bàn giao từng hạng mục, công đoạn nhà sản xuất được quy định như sau:
thời điểm lập hóa đơn điện tử đối có bán hàng hóa là thời điểm chuyển giao quyền có hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho khách hàng, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
thời điểm lập hóa đơn điện tử đối có phân phối nhà cung cấp là thời điểm hoàn tất việc cung ứng dịch vụ hoặc thời điểm lập hóa đơn phân phối dịch vụ, ko phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
Trường hợp giao hàng phổ thông lần hoặc bàn giao từng hạng mục, thời kỳ nhà sản xuất thì mỗi lần giao hàng hoặc bàn giao đều phải lập hóa đơn cho khối lượng, giá trị hàng hóa, dịch vụ được giao tương ứng.
không những thế, cũng trong Điều 4 của Thông tư này, Bộ tài chính sở hữu quy định thời điểm lập hóa đơn điện tử sở hữu một số trường hợp cụ thể khác:
- thời khắc lập hóa đơn phân phối điện, nước, dịch vụ viễn thông, truyền hình, nhà cung cấp công nghệ thông tin được bán theo kỳ một mực sẽ là chậm nhất ko quá 07 ngày kế tiếp diễn ra từ ngày ghi chỉ số điện, nước tiêu thụ hoặc ngày kết thúc kỳ quy ước đối mang việc sản xuất nhà cung cấp viễn thông, truyền hình, nhà cung cấp kỹ thuật thông tin.
- thời điểm lập hóa đơn điện tử đối mang vun đắp, lắp đặt là thời khắc nghiệm thu, bàn giao Công trình, hạng mục Công trình, khối lượng vun đắp, lắp đặt hoàn tất, ko phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
- thời điểm lập hóa đơn mang tổ chức buôn bán bất động sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, vun đắp nhà để bán, chuyển nhượng:
Lập hóa đơn vào ngày thu tiền hoặc theo ký hợp đồng trả tiền trong giao kèo sở hữu trường hợp chưa chuyển giao quyền có, quyền tiêu dùng.
Lập hóa đơn vào thời khắc chuyển giao quyền có hoặc quyền tiêu dùng với trường hợp đã chuyển giao quyền có, quyền tiêu dùng.
Lập hóa đơn chậm nhất ko quá 05 ngày từ khi ngày chứng từ dịch vụ vận chuyển hàng ko xuất ra trên hệ thống website và hệ thống thương mại điện tử mang những trường hợp tìm nhà sản xuất vận chuyển hàng ko xuất qua website và hệ thống thương mại điện tử được lập theo thông lệ quốc tế.
tương tự, các trường hợp hóa đơn xuất ko đúng thời khắc quy định trên thì sẽ là hóa đơn xuất sai thời khắc và bị xử phạt theo quy định luật pháp.

2. Hóa đơn xuất sai thời khắc sẽ bị xử phạt như thế nào?

phổ biến người nghi vấn hóa đơn xuất sai thời điểm sở hữu bị xử phạt ko thì câu trả lời sẽ là sở hữu. Theo Điểm a, Khoản 3, Điều 11 của Thông tư 10 /2014/TT-BTC, Bộ tài chính đã quy định hóa đơn xuất sai thời điểm sẽ bị phạt tiền trong khoảng 4.000.000 đồng tới 8.000.000 đồng.
bí quyết xử phạt cụ thể với từng trường hợp như sau:
Sẽ phạt cảnh cáo ví như việc lập hóa đơn ko đúng thời khắc không dẫn tới chậm thực hành trách nhiệm thuế và có tình tiết giảm nhẹ. Trường hợp ko sở hữu tình tiết giảm nhẹ thì phạt tiền ở mức tối thiểu của khung hình phạt.
Sẽ phạt tiền trong khoảng 4.000.000 - 8.000.000 đồng đối mang hành vi khác lập hóa đơn không đúng thời điểm theo quy định.
Trên đây einvoice.vn đã giúp bạn trả lời lúc nào thì hóa đơn xuất sai thời điểm và cách xử phạt có những sai phép này.

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

taiphamduc
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
Hóa đơn điện tử E-invoice

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com