Einvoicevn's Blog

 

Thanh toán điện tử được hiểu là hình thức thanh toán trực tuyến, tiến hành ngay trên mạng Internet chỉ với một vài thao tác cực đơn giản.

Thanh toán điện tử là gì?


Thanh toán điện tử là gì?

Theo đó, khi tiến hành thanh toán điện tử, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn thao tác chuyển, nạp hay rút tiền tùy ý; thay vì sử dụng tiền mặt, dòng tiền giờ đây có thể lưu chuyển cực nhanh chóng thông qua các tài khoản trực tuyến. 

Các hình thức thanh toán điện tử phổ biến

Hiện nay, ở Việt Nam có 04 hình thức thanh toán điện tử được sử dụng phổ biến nhất, bao gồm: Thanh toán bằng thẻ, thanh toán qua cổng thanh toán, thanh toán bằng ví điện tử và thanh toán bằng thiết bị điện thoại thông minh.


Thực tế, mỗi hình thức đều có những ưu điểm vượt trội riêng và tùy vào nhu cầu, mong muốn mà người dùng có thể lựa chọn cho mình 1 hay nhiều hình thức phù hợp để sử dụng.

Thanh toán điện tử bằng thẻ

Đây là hình thức thanh toán điện tử phổ biến nhất hiện nay, với khoảng 90% các giao dịch thương mại đều sử dụng hình thức này.

Thanh toán điện tử bằng thẻ.


Thanh toán điện tử bằng thẻ.

Hình thức thanh toán trực tuyến qua thẻ hiện có 02 loại:

  • Thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế.
  • Thẻ ghi nợ nội địa (loại này ít phổ biến ở VN nhưng lại rất phổ biến trên thế giới).

2.2 Thanh toán qua ví điện tử

Thanh toán qua ví điện tử.


Thanh toán qua ví điện tử.

Ví điện tử được hiểu là một tài khoản trực tuyến dùng để chuyển - nhận tiền hay thanh toán bất kỳ giao dịch thông thường nào của chủ tài khoản: Mua thẻ điện thoại, vé xem phim,...


Ngày nay, người dùng muốn sử dụng phương thức thanh toán điện tử qua ví điện tử thì bắt buộc phải dùng điện thoại thông minh có tích hợp ví điện tử và có liên kết với ngân hàng thì mới có thể tiến hành thanh toán trực tuyến.

2.3 Thanh toán bằng điện thoại thông minh

Thanh toán bằng điện thoại thông minh.


Thanh toán bằng điện thoại thông minh.

Với hình thức này, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là bạn đã có thể dễ dàng thanh toán các giao dịch của mình. Để thanh toán bằng điện thoại thông minh, người dùng có thể lựa chọn thanh toán qua Mobile Banking (xây dựng trên mô hình liên kết giữa ngân hàng, các nhà cung cấp viễn thông với người dùng) hoặc thanh toán qua QR Code (tích hợp sẵn trên ứng dụng di động).

2.4 Sử dụng cổng thanh toán điện tử

Cổng thanh toán điện tử là gì?


Cổng thanh toán điện tử là gì?

Cổng thanh toán điện tử mang bản chất là dịch vụ mà khách hàng có thể thanh toán tại các website thương mại điện tử. Theo đó, nó cho phép kết nối an toàn giữa tài khoản khách hàng sử dụng (thẻ, ví điện tử,...) với tài khoản website bán hàng, giúp người sử dụng dịch vụ có thể chuyển - nhận tiền một cách an toàn và nhanh chóng.


Với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao thì các cổng thanh toán điện tử tại việt nam được mở ra ngày càng nhiều. Với mỗi nhu cầu khác nhau thì bạn đều có thể lựa chọn sử dụng các cổng thanh toán điện tử cung cấp các dịch vụ có những tính năng tương ứng để thỏa mãn mong muốn của mình.
Nguồn: https://einvoice.vn/tin-tuc/thanh-toan-dien-tu


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

taiphamduc
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
Hóa đơn điện tử E-invoice

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com