Bệnh tung thư

 

Nguyên nhân gây bệnh ung thư thanh quản

 

Ung thư thanh quản di căn gây ra bởi những thay đổi trong các tế bào hoặc thanh quản, mặc dù nó không phải là rõ ràng chính xác lý do tại sao điều này xảy ra.

 

Tất cả các bệnh ung thư bắt đầu với một sự thay đổi trong cấu trúc của ADN. DNA cung cấp các tế bào của chúng tôi với một thiết lập cơ bản của hướng dẫn, chẳng hạn như khi phát triển và sinh sản.

 

Một sự thay đổi trong cấu trúc DNA được gọi là sự đột biến. Nó có thể thay đổi các hướng dẫn kiểm soát sự tăng trưởng của tế bào. Điều này có nghĩa là các tế bào tiếp tục phát triển thay vì dừng lại khi họ cần. Điều này làm cho các tế bào để tái tạo một cách không kiểm soát được, tạo ra một sự tăng trưởng của mô gọi là bướu.

 

Nó không biết lý do tại sao và làm thế nào các DNA bên trong các tế bào của thanh quản bị ảnh hưởng trong trường hợp ung thư thanh quản. Tuy nhiên, nó xuất hiện rằng tiếp xúc với bất cứ điều gì có thể gây tổn hại các tế bào và mô của thanh quản làm tăng nguy cơ phát triển ung thư.

Nguy cơ gia tăng

 

Có một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư thanh quản, phổ biến nhất trong số đó được trình bày dưới đây.

Rượu và thuốc lá

 

Bằng chứng cho thấy rượu và thuốc lá là hai yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với bệnh ung thư thanh quản. Rượu và thuốc lá được cho là có chứa hóa chất có ảnh hưởng đến các tế bào của thanh quản, gây ra đột biến mà có thể dẫn đến ung thư.

 

Bạn càng uống hay hút thuốc lá, cao hơn nguy cơ phát triển bệnh ung thư thanh quản.

 

So với những người không uống rượu, những người thường xuyên uống một lượng lớn rượu có khoảng ba lần nhiều khả năng phát triển bệnh ung thư thanh quản.

 

Người hút hơn 25 điếu thuốc mỗi ngày, hoặc những người có hút thuốc trong hơn 40 năm, được ước tính là khoảng 40 lần nhiều khả năng phát triển bệnh ung thư thanh quản có di truyền không hơn so với những người không hút thuốc.

 

Nếu bạn uống rượu và hút thuốc lá, nguy cơ bị ung thư thanh quản tăng hơn nữa. Bằng cách ngăn chặn uống rượu và hút thuốc, bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh này. Tìm hiểu thêm về việc ngăn ngừa bệnh ung thư thanh quản .

Tuổi

 

Nguy cơ phát triển bệnh ung thư thanh quản tăng theo độ tuổi. Điều kiện là hiếm ở những người dưới 40 tuổi và phổ biến nhất ở những người trên 60.

Tiền sử gia đình

 

Những người có đầu độ tương đối (cha mẹ, anh chị em ruột hoặc con), người đã được chẩn đoán bị ung thư cổ hoặc đầu được ước tính gấp đôi nguy cơ phát triển bệnh ung thư thanh quản là một người nào đó mà không có một lịch sử gia đình.

Tính

 

Ung thư thanh quản ảnh hưởng đến khoảng bốn lần so với những người đàn ông như phụ nữ.

Chế độ ăn uống

 

Có bằng chứng cho thấy rằng một chế độ ăn nhiều thịt đỏ, thực phẩm chế biến và thực phẩm chiên có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư thanh quản.

Vi rút u nhú ở người (HPV)

 

Vi rút u nhú ở người (HPV) là tên được đặt cho một gia đình của các virus có ảnh hưởng đến da và các màng ẩm lót cơ thể, chẳng hạn như những người trong cổ tử cung (cổ tử cung), hậu môn, miệng và cổ họng.

 

HPV được biết là gây ra những thay đổi trong các tế bào của cổ tử cung, có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung . Nó nghĩ rằng virus có thể có một hiệu ứng tương tự trên các tế bào của hầu họng (khoang kết nối phía sau mũi và miệng với thanh quản và thực quản). HPV thường lây lan trong quan hệ tình dục, bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng.

Tiếp xúc với một số chất

 

Có một công việc mà bạn đang tiếp xúc với nồng độ cao các chất nhất định cũng có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư thanh quản có đau không . Những chất này bao gồm:

 

    hơi sơn

    bụi than

    bụi gỗ

    khói diesel

    kền

    formaldehyde - một loại hóa chất được sử dụng trong một loạt các quy trình công nghiệp, chẳng hạn như sản xuất sơn và mỹ phẩm

    isopropyl alcohol, thường được sử dụng như một dung môi làm sạch


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

linhseohh
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com