Bệnh tung thư

 

Về ung thư não

 

Não là gì?

 

Bộ não và tủy sống là một phần của hệ thống thần kinh trung ương. Não kiểm soát tất cả các chức năng của cơ thể của bạn. Khu vực khác nhau của ung thư não của bạn kiểm soát các phần khác nhau của cơ thể của bạn.

 

Bộ não được tạo thành từ các tế bào thần kinh đặc biệt gọi là tế bào thần kinh. Những tế bào giao tiếp trong não và các bộ phận của cơ thể bằng cách gửi tin nhắn thông qua dây thần kinh của hệ thần kinh.

Bộ não và tủy sống được bảo hiểm và bảo vệ bởi ba lớp màng được gọi là màng não. Những tách não từ hộp sọ. Giữa hai màng là một khu vực được gọi là không gian dưới màng nhện. Không gian này chứa một chất lỏng gọi là dịch não tủy (CSF). Chất lỏng này cũng được tìm thấy trong tủy sống.

 

Khối u não là gì?

 

Khi ung thư phát triển trong não, các tế bào thay đổi và phát triển một cách bất thường. Với sự tăng trưởng, phát triển thành một nhóm các tế bào được gọi là một khối u. Khi một khối u não lây lan trong não, nó được gọi là ác tính. Khối u não ác tính có chứa tế bào ung thư và có thể nhấn xuống trên các vùng khác nhau của não và gây ra các triệu chứng của bạn. Khối u não lành tính không chứa tế bào ung thư.

 

Làm thế nào phổ biến là khối u não?

 

Khoảng 300 người được chẩn đoán có khối u não mỗi năm ở Ireland. Có rất nhiều loại của các khối u não có thể ảnh hưởng đến các nhóm tuổi khác nhau.

 

Gọi Cancer Helpline quốc gia của chúng tôi . Triệu chứng và chẩn đoán ung thư não . Các triệu chứng . Khu vực khác nhau của bộ não của bạn kiểm soát các phần khác nhau của cơ thể, do đó, các triệu chứng phụ thuộc vào nơi các khối u nằm. Các triệu chứng này cũng phụ thuộc vào số lượng áp lực khối u được đặt trên hộp sọ của bạn. Điều này được gọi là tăng áp lực nội sọ. Một số triệu chứng gây ra bởi một khối u não bao gồm:

 

Tính cách hoặc hành vi thay đổi.Những thay đổi về trí tuệ hoặc bộ nhớ vấn đề.Khó khăn Speech.Vấn đề viết, đọc hoặc tính.Chuyển động khác thường có phối hoặc đứng không vững.Nhấp nháy đôi mắt của bạn .Mặt yếu kém. Điểm yếu ở một bên của cơ thể của bạn . Mất thị giác hoặc các vấn đề với tầm nhìn .Vấn đề nuốt .Buồn nôn hoặc ói mửa.

 

Đau cổ : Nhức đầu - tệ hơn vào buổi sáng hoặc vào ban đêm hoặc khi bạn hắt hơi / ho hoặc cúi xuống

Buồn ngủ

Lẫn lộn

Phù hợp hoặc động kinh hoặc hoa mắt

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng trên, có được họ kiểm tra bởi bác sĩ. Nhưng họ có thể xảy ra trong nhiều điều kiện khác không phải nguyên nhân ung thư não . Hãy nhớ rằng nếu bạn bị co giật, bạn có thể không được phép lái xe. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về tình trạng này.

Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với ung thư Helpline Quốc 1800 200 700 để nói chuyện với một y tá chuyên khoa ung thư của chúng tôi.

 

Sàng lọc

 

Thử nghiệm cho các khối u não khi bạn không có triệu chứng được gọi là sàng lọc. Không có chương trình tầm soát khối u não. Nếu bạn đang lo lắng về các khối u não hoặc nếu bạn có một triệu chứng, liên hệ với bác sĩ của bạn.

 

Chẩn đoán

 

Đầu tiên, đến bác sĩ gia đình (GP) nếu bạn đang lo lắng về bất kỳ triệu chứng nào. GP của bạn có thể kiểm tra bạn và làm một số xét nghiệm. Nếu bác sĩ của bạn vẫn còn quan tâm đến bạn, họ có thể giới thiệu bạn đến một bệnh viện chuyên khoa gọi là một nhà thần kinh học cho thử nghiệm thêm. Đối với điều này, bạn có thể cần phải đi đến một trung tâm chuyên khoa thần kinh học cho. Đây là tất cả các xét nghiệm đơn giản mà bác sĩ của bạn có thể làm được trong chuyến thăm đầu tiên của bạn. Bác sĩ sẽ giải thích nếu bạn cần thêm các xét nghiệm, chẳng hạn như:

 

Các xét nghiệm máu

 

EEG: Xét nghiệm này ghi lại hoạt động điện trong não của bạn. Nó thường được thực hiện nếu bạn đã có cơn co giật. Một kỹ thuật viên đầu tiên sẽ đặt vài đĩa nhựa (điện cực) trên da đầu của bạn và yêu cầu bạn giữ yên. Các hoạt động của não sau đó sẽ được ghi lại và hiển thị trên một bản in như trên một thử nghiệm ECG. Xét nghiệm này không đau và kéo dài khoảng một giờ.

 

Chụp mạch: kiểm tra này xem xét các mạch máu trong đầu của bạn. Nó được thực hiện nếu bác sĩ lo ngại rằng khối u của bạn là gần một mạch máu. Trong các thử nghiệm, bạn nằm xuống trên giường trong khi bác sĩ tiêm một loại thuốc nhuộm vào mạch máu ở háng. Điều này sẽ hiện lên các mạch máu vì vậy họ có thể xuất hiện rõ ràng trên một máy quét. Xét nghiệm này không đau nhưng có thể kéo dài một vài giờ.

 

Sinh thiết: Bác sĩ có thể cần phải làm sinh thiết khối u của bạn để tìm ra chính xác những gì loại khối u mà bạn có. Sinh thiết là một mẫu mô nhỏ của các khối u. Bạn sẽ được đưa vào giấc ngủ để lấy sinh thiết. Đầu tiên, bác sĩ sẽ tạo ra một lỗ nhỏ ở sọ (lỗ burr) của bạn và đặt một kim để thu thập các mẫu mô. Quét não của bạn sẽ giúp bác sĩ của bạn để biết chính xác vị trí của khối u. Các sinh thiết sau đó được gửi đến phòng thí nghiệm và kiểm tra. Bạn sẽ cần phải ở lại bệnh viện vài ngày sau khi sinh thiết.

 

 

Xem thêm ung thư tuyến giáp : http://benhvienungbuouhungviet.com/ung-thu-tuyen-giap/


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

linhseohh
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com