meo_con_tinh_nghich's Blog

   Trong: chuyện tình yêu
 

Luôn ôn hòa trong khi vợ chồng đang mâu thuẫn là một điều khó, nhưng không phải không làm được. Anh ấy sẽ cho bạn bí quyết.

Đàn ông chúng tôi biết rằng mình có rất nhiều thiếu sót. Chúng tôi ăn mặc luộm thuộm và thích bù khú với bạn bè sau giờ làm.

Ngoài những lỗi nhỏ đó, chúng tôi còn có một con quái vật bên trong mỗi con người. Nó làm chúng tôi đôi lúc thật khó ưa. Khổ một nỗi là các bạn, những bà vợ yêu quý, chỉ phát hiện ra nó khi mọi việc đã... đâu vào đấy, khi "ván đã đóng thuyền".

Vì sao chúng tôi lại háo thắng như vậy?

Ở phụ nữ, cái tôi thường tương xứng với dáng vóc. Còn với đàn ông chúng tôi, niềm kiêu hãnh không có giới hạn. Khi mâu thuẫn xuất hiện, hệ thống phòng thủ của chúng tôi giương lên và chúng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để chiến thắng.

Chính vì điều này, đôi khi cái tôi sẽ dẫn dắt người đàn ông rơi vào tâm trạng xem nhẹ luân thường lẽ phải và logic.

Ví dụ, có một người đàn ông luôn không thèm đếm xỉa đến vợ khi cần phải đưa ra những quyết định tài chính trong gia đình, mặc dù vợ anh ta là nhà tư vấn lập kế hoạch tài chính ở một ngân hàng lớn!

Vì vậy, nếu các vị đã quyết định gắn bó với một trong đám đàn ông chúng tôi, bí quyết là phải học cách kiềm chế "con quái vật" này.

Những nguyên tắc cần ghi nhớ

Trước hết, hãy học cách phát hiện những điều khiến con quái vật trong chúng tôi thức giấc và gắt gỏng. Thông thường, nó sẽ xuất hiện những khi chúng tôi đưa ra quyết định. Chẳng hạn: Nên đi uống cà-phê với bạn bè hay đi mua sắm cùng vợ/người yêu trong ngày thứ Bảy.

Thứ hai, con quái vật ấy cần được làm nguôi xuống tức thì. Nên dùng kế hoãn binh, đừng áp đặt ý muốn (dù đúng). Hãy để cho đàn ông nói trước. Sau đó, bảo anh ta rằng mình sẽ suy nghĩ kỹ, cho dù đã biết chắc mình muốn gì rồi.

Như thế, chúng tôi sẽ có thì giờ để tự hỏi lại mình về các quyết định ấy. Và chúng tôi có thể lựa chọn đúng.

Thứ ba, hãy biết khi nào thì được ra vẻ bề trên với anh ta. Nếu bạn vờ chiếu cố đến một người đàn ông khi cái tôi của anh ta đang nổi lên mạnh nhất, anh ta sẽ có cảm giác bị các bạn đe dọa. Và như thế, hệ thống phòng thủ của anh ta có thể luôn luôn ở trạng thái báo động.

Cuối cùng, hãy cố nhớ rằng nếu các bạn lấy giày cao gót mà đánh vào đầu chúng tôi thì chẳng ăn thua gì. Chúng tôi không thích thô bạo. Một cú đá vào chỗ hiểm có thể tác dụng, nhưng vấn đề là các bạn không thực sự muốn giết chết chúng tôi, đúng không?

Đừng đánh bại, hãy kiềm chế chúng tôi

Một điều quan trọng, đừng mất tỉnh táo khi gặp phải vấn đề với cái tôi đôi khi yếu ớt, đôi khi xấu xa của chúng tôi. Nếu cần chúng tôi, các bạn đừng cố gắng đánh bại chúng tôi hoàn toàn. Hãy tập trung vào việc kiềm chế con quỷ trong chúng tôi (bởi chúng tôi cũng rất nhạy cảm). Điều đó khiến chúng tôi bớt đau khổ hơn, cả các bạn cũng vậy.


 

> Trả lời nhanh
Bình luận của bạn sẽ được đăng sau khi chủ blog kiểm duyệt và chấp nhận
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

meo_con_tinh_nghich
Họ tên: My Nguyễn
Nghề nghiệp: sinh vien
Sinh nhật: : 10 Tháng 7 - 1988
Nơi ở: tphcm
Yahoo: beatitude_mylove  
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
luôn mỉm cười trong mọi tình huống

Bạn bè
nguyenDJ
nguyenDJ
hong_ngoc123
hong_ngoc123
Long DeeJay
Long DeeJay
theLORD
theLORD
killme_kissme
killme_kissme
le_phi47
le_phi47
banni64
banni64
@ Long thạch @
@ Long thạch @
lil.bj_five
lil.bj_five
tranhopkhoa
tranhopkhoa
Xem tất cả

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024 VnVista.com