phuongthuy123@gmail.com's Blog

Nhãn hàng Mummybear

Chuyên bán các sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc: Bình sữa Nano Silver, núm ty, tưa lưỡi, nước cọ rửa bình, bình xịt khử độc đồ chơi trẻ em.....   www.mummybear.com.vn


Nhà hàng Louis Seafood Restaurant

Địa chỉ: 12 Hòa Mã, Hà Nội. Tel: 04 39765596

77 Láng Hạ, Hà Nội. Tel: 04. 35 140 760

www.louis.com.vn  hoặc www.louis.vn


Mở cửa từ 10giờ sáng đến 10 giờ tối
Phục vụ tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ.


Các bài viết vào Tuesday 6th March 2007

 

Sắp đến ngày 8/3, đã thấy khắp trong nhà ngoài phố, trên đài báo, ti vi, cả trong văn phòng của các công ty, xưởng làm việc có các công nhân…không đâu là không có thông điệp chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ.

Thì cũng phải thôi, với thiên chức làm mẹ và gánh nặng nội trợ mà phái các bà, các chị, các nàng vẫn đảm nhận thì thế giới có dành cho họ một ngày kỷ niệm là đáng lắm!

Thực ra cũng biết vậy nhưng tặng quà gì nhiều khi cũng khiến tôi  phải tốn không ít chất xám, nhất là trong gia đình tôi, phe “áo dài” lại chiếm hơi nhiều! Tự tôi, năm nào cũng phải nghĩ tặng quà gì cho bà, cho mẹ, cho vợ và hai con gái. Còn ngày hôm ấy thì,… ui chao cái sự tình nguyện vào bếp của tôi lại khiến cho các “quý vị khán giả” không thưởng thức nổi. Vất vả là vậy nhưng tôi cũng không biết các “thượng đế” của tôi có hài lòng không.

Rồi tôi quyết định thay đổi.

Tôi sẽ tặng cho cả đại gia đình tôi một ngày 8/3 vui vẻ nhất. Thật thú vị  mà lại chả tốn ít công lực nào. Tôi sẽ dẫn gia đình tôi đi ăn nhà hàng! Đơn giản vậy mà đến bây giờ tôi vẫn cứ thắc mắc là tại sao mình lại không sớm nghĩ ra.

Với kinh nghiệm đón tiếp các đối tác làm ăn, tôi biết một nơi rất phù hợp với gia đình mình. Nằm trên con phố Bà Triệu tấp nập nhưng không ồn ào chộn rộn, nhà hàng Triều Nhật- Asahi Sushi đáp ứng được tâm lý của cả mẹ tôi, vợ tôi và hai đứa nhỏ bởi không gian và cách bài trí nội thất thật lịch sự trang nhã mà lại rất hiện đại, mang đậm nét văn hoá Nhật Bản.

Bước qua tầng 1, nơi có quầy Sushi chuyển động đầy màu sắc hấp dẫn, tôi đưa gia đình lên tầng hai để thưởng thức các món teppanyaki. Khi yên vị trên những chiếc ghế êm ái, trước mặt là bàn nướng,  nhìn các thành viên trong gia đình tôi tíu tít lựa chọn thực đơn mà tôi cảm thấy thật hạnh phúc.

Thực đơn đã đựơc chọn xong theo gợi ý của tôi vì có tới mấy trăm món mà cái tên nào cũng cực kỳ hấp dẫn khiến các “thượng đế” của tôi bị choáng ngợp! Với kinh nghiệm của mình, tất nhiên là tôi không thể bỏ qua mấy món đặc biệt của nhà hàng. Đó là những món mà mỗi tên gọi đêù gắn với những câu chuyện thú vị. Câu chuyện về bò Kobe, về món thịt bò cuốn tỏi, câu chuyện về món cá Tuyết tận miền bắc cực chẳng hạn…Nếu bạn chưa từng được nghe thì người đầu bếp sẵn lòng kể trong khi luôn tay chế biến các món ngay trước mặt bạn. Rồi đến ngay cả chiếc bàn chảo đang nướng trước mặt bạn cũng có những huyền thoại riêng. Nghe kể lại rằng, món teppanyaki nghe cái tên rất Nhật này lại là món ăn xuất xứ từ không phải người Nhật. Thời thế chiến thứ II, lính Mỹ không thể ăn được đồ ăn của người Nhật do họ có thói quen dùng thức ăn sống. Một anh lính trẻ nghĩ ra cách dùng một tấm thép phẳng, lấy bếp lửa hun nóng ở dưới, sau đó đặt tôm, cá, thịt bò ….đã ướp gia vị lên nướng. Không ngờ mùi vị được nướng trên bàn thép lại thơm ngon và hấp dẫn đến kỳ lạ…

Ngồi ngay bên bàn Teppanyaki ở Triều Nhật, thưởng thức những món ăn nóng hổi, thơm lừng, nhưng tôi đoán rằng cũng như tôi, trí tưởng tượng của mẹ tôi, vợ tôi, hai cô con gái vẫn đang bay bổng ở tận đất nước mặt trời mọc xa xôi nơi có hoa anh đào, có đỉnh núi Phú Sỹ, có món Teppanyaki và những câu chuyện kể huyền thoại…

Mới đó mà đã một năm, lại sắp đến ngày 8/3, nhưng Triều Nhật đã là sự lựa chọn của chúng tôi, điểm đến thân quen trong mỗi dịp quan trọng:  ngày lễ tình yêu, kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật, bạn bè…. Và năm nay, ngày Quốc tế phụ nữ tôi cũng sẽ lại đưa cả gia đình nhà mình đến điểm hẹn thân quen ấy- Nơi mà tôi vẫn hay nghe bạn bè mình quen gọi là điểm gặp gỡ của những người sành điệu!

         


 

> Trả lời nhanh
Bình luận của bạn sẽ được đăng sau khi chủ blog kiểm duyệt và chấp nhận
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

[email protected]
Họ tên: Phạm Thị Thuỳ
Nghề nghiệp: Marketing
Sinh nhật: : 27 Tháng 10 - 1982
Nơi ở: Công ty TNHH Triều Nhật
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
www.longdinh.com.vn, www.trieunhat.com, www.phovuong.com.vn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31



Bình luận mới

(♥ Góc Thơ ♥)

Truyện cười

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024 VnVista.com