thietkekhachsan's Blog

 

 

Để có thể xây dựng một khách sạn đẹp và thu hút khách hàng, bạn cần phải tránh những sai lầm thường gặp trong thiết kế kiến trúc dưới đây.


1. Thiếu chỗ để xe cho khách

Đây là một sai lầm rất thường gặp khi thiết kế khách sạn, đặc biệt là khách sạn nhỏ, khách sạn mini hoặc khách sạn có mặt tiền hẹp. Nếu không có chỗ để xe hay tầng hầm, du khách khó có thể lựa chọn khách sạn của bạn để lưu trú bởi phương tiện đi lại của họ không có người trông coi, không đảm bảo an toàn. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của bạn. 




2. Kiến trúc khách sạn rời rạc, thiếu sự liên kết

Đây cũng là một sai lầm mà kiến trúc sư thiếu kinh nghiệm thường mắc phải khi thiết kế khách sạn nói chung và khách sạn mặt tiền 8m nói riêng. Thiết kế khách sạn cần phải đồng nhất cả trong lẫn ngoài, không thể “râu ông nọ cắm cằm bà kia” được. Kiến trúc tân cổ điển thì nội thất cũng phải thiết kế theo phong cách này để tạo ra được sự đồng nhất.


Ngoài ra sự rời rạc còn thể hiện ở việc các không gian của khách sạn thiếu sự liên kết với nhau. Ví dụ, phòng bếp và phòng ăn nên cùng 1 tầng để thuận tiện cho việc phục vụ đồ ăn cho khách. Tránh mỗi phòng một tầng. Hoặc bố trí thang máy ở gần phòng nghỉ của du khách để thuận tiện cho việc di chuyển, tránh đặt thang máy ở vị trí góc, quá xa với các phòng. 


3. Phân chia không gian không hợp lý

Một trong số những sai lầm cơ bản cần tránh khi thiết kế và xây dựng khách sạn chính là phân chia không gian thiếu khoa học. Các lỗi cần tránh bao gồm:

-  Phòng khách sạn quá chật chội, thiếu ánh sáng, không thiết kế cửa sổ. 

- Bố trí hệ thống điện không thuận tiện: Ổ cắm quá xa giường, không có ổ cắm gần để du khách sạc điện thoại, laptop và những thiết bị cần thiết khác.

- WC quá nhỏ hoặc quá lớn gây mất cân bằng cho không gian.


4. Bố trí quá nhiều loại phòng

Nhiều người nghĩ rằng khách sạn có nhiều loại phòng khác nhau sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách du lịch. Điều đó đúng nhưng chưa đủ, thậm chí đây còn là sai lầm phổ biến của những chủ đầu tư thiếu kinh nghiệm. Bạn nên thiết kế phần lớn số lượng phòng khách hàng thường book để đảm bảo nguồn tài chính ổn định. Một phần diện tích nhỏ của khách sạn có thể thiết kế phòng cao cấp hơn.




 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

thietkekhachsan
Họ tên: thietkekhachsan
Nghề nghiệp: design
Sinh nhật: : 6 Tháng 2 - 1992
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com