Xe mercedes 2015

 

Ung thư tuyến tiền liệt cần được chăm sóc như thế nào

Thông tin này dành cho những người phối ngẫu và người săn sóc cho những ai đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Người săn sóc có thể là thân nhân, bạn hay láng giềng. Không cần tuổi tác, nam hay nữ, giới tính, nghề nghiệp hay gốc gác văn hóa ai cũng có thể làm người săn sóc.

Nếu quý vị đang săn sóc người đã được chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt quý vị có thể thấy mình đang đương đầu với những cảm giác sợ hãi, tức giận, buồn bã và mất mát. Quý vị có thể chấp nhận việc chẩn đoán và tự hỏi làm sao lo cho mình và cho cả người mình yêu thương trong suốt hành trình ung thư tuyến tiền liệt. Nhìều người miêu tả cảm giác như đi loại xe lửa chạy lên xuống thật nhanh đầy cảm xúc. Cuộc sống có thể thay đổi nhanh chóng: săn sóc người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt có thể ảnh hưởng đến lối sống, quan hệ, công việc và tài chánh của quý vị. Quý vị cũng sẽ thấy mình nhận lãnh vai trò và trách nhiệm mới. Cuốn sách nhỏ nầy sẽ giúp quý vị trong việc cung cấp yểm trợ thực tế và tinh thần trong những tuần lễ ,tháng, hay năm sắp tới.Đời sống có thể thay đổi nhanh chóng: ung thư tuyến tiền liệt có thễ ảnh hưởng đến lối sống, quan hế, việc làm và tài chánh của quý vị.


VÀI PHẢN ỨNG THƯỜNG GẶP

Rấtdễcảmthấybịcôlậpvàlẻloikhiquývị đang săn sóc người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Căn bệnh có thể hạn chế thời gian sống với gia đình và bạn bè và cả thời gian mà quý vị trải qua với người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.


Những yêu cầu mới trong vai trò người săn sóc có thể làm quý vị thấy căng thẳng. Điều nầy có thể dẫn đến những triệu chứng như khó ngủ, nhức đầu, mệt mỏi, cảm giác không khỏe và nhạy cảm quá đáng.Thông tin sau đây có thể giúp quý vị trong hành trình cùng bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Những người săn sóc phải nghĩ đến mình trước nhất, bởi vì nếu họ bỏ cuộc sẽ không còn người săn sóc.

VAI TRÒ CỦA QUÝ VỊ TRONG CÁC LỰA CHỌN CÁCH CHỮA TRỊ VÀ QUYẾT ĐỊNH

Thường thì người phối ngẫu và người săn sóc cho những người được chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt cảm thấy mình bị loại trừ ra khỏi các thảo luận về người mà họ săn sóc. Điều quan trọng là quý vị cảm thấy mình có liên quan vào việc ra quyết định, đặc biệt là các quyết định về việc chữa trị. Điều nầy đặc biệt quan trọng khi một vài cách chữa trị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối có thể gây ra các vấn đề tiêu tiểu, đi cầu và sinh dục ngắn hạn và dài hạn.

Thời gian tư vấn có giới hạn với chuyên gia chữa bệnh có thể được thu xếp bằng cách chuẩn bị sẵn. Trước cuộc hẹn quý vị và người mà quý vị đang săn sóc nên suy nghĩ và ghi xuống những câu hỏi mà quý vị muốn hỏi và những điểm quý vị muốn làm sáng tỏ.Với tư cách là người phối ngẫu hay người săn sóc hãy chắc là mình được:Điều này sẽ giúp quý vị tham gia vào việc quyết định và sự hỗ trợ mà quý vị cần cho bản thân và người khác.


SĂN SÓC BẢN THÂN QUÝ VỊ

Săn sóc cho người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt đi kèm với rất nhiều đòi hỏi nơi quý vị. Săn sóc sức khỏe vật chất và tinh thần của quý vị là điều quan trọng để quý vị tiếp tục công việc. Một số điều quý vị có thể làm để săn sóc cho chính mình tốt hơn có thể bao gồm: Đi đây đi đó: ráng tiếp tục những sinh hoạt mà mình thích. Biết là mình không lẻ loi: Nói chuyện với những người hiểu những gì quý vị đang trải qua, như bạn bè, gia đình và các nhóm hỗ trợ.

 

Giữ cho mình mạnh khỏe: Dành thời giờ tập thể dục đều đặn, ăn uống lành mạnh đều đặn và nghỉ ngơi cho nhiều. Hãy nghỉ xả hơi: Yêu cầu gia đình, bạn bè và những người cung cấp dịch vụ giúp quý vị có những buổi nghỉ xả hơi đều đặn. Tập thư giãn: Bỏ thời giờ mỗi ngày để chỉ ngồi và thư giãn hay nghe nhạc. Liên kết với nhóm yểm trợ ung thư tuyến tiền liệt ở địa phương mình: Quý vị sẽ gặp những người khác đồng cảnh ngộ, họ có thể giúp quý vị vào lúc này. Hãy theo họ, ngay như nếu người phối ngẫu không quan tâm. Về sau khi người ấy thấy điều lợi mà quý vị đang nhận lãnh ông ta còn có thể gia nhập quý vị.

Hãy thưởng thức một loạt các thực phẩm trong năm nhóm thực phẩm mỗi ngày. Ăn uống lành mạnh là điều dễ làm! Để biết thêm thông tin hãy vào trang mạng


MẤT MÁT VÀ ĐAU KHỔ

Đau khổ là phản ứng thông thường trước những mất mát và thay đổi cùng với việc được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, chẳng hạn như mất việc hay thay đổi trong quan hệ với bạn bè, gia đình và người mà quý vị đang săn sóc.


LO LẮNG VÀ TRẦM CẢM

Thông thường người ta thấy nhiều lúc buồn bã sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt có di truyền không. Cảm thấy buồn bã thường kéo dài một thời gian ngắn không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống.

Trầm cảm nặng hơn vậy. Trầm cảm có thể kéo dài thật lâu và ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của quý vị. Vài triệu chứng của trầm cảm bao gồm cảm thấy trống vắng, không còn quan tâm đến mọi thứ, không muốn ăn, khó ngủ, cảm thấy mệt mỏi liên tục và cảm thấy như là cuộc đời không đáng sống nữa.

Có nhiều cách để đối phó với các phản ứng của quý vị đối với chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt. Hãy nói chuyện với bác sĩ của quý vị và nhớ là sức khỏe tinh thần của quý vị cũng quan trọng như sức khỏe cơ thể mình và sức khỏe của người phối ngẫu quý vị.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

lanhh6789
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com